Giới trẻ

Chàng trai bỏ việc lương 30 triệu đồng ở Hà Nội vào Sài Gòn theo người yêu

Trong lần gặp mặt đầu tiên, Dương đã bị Thắm chuốc cho say mèm.

Trước khi vào Sài Gòn phát triển sự nghiệp và đi theo tiếng gọi của tình yêu, Văn Dương (27 tuổi, quê Vĩnh Phúc) làm việc tại một studio lớn tại Hà Nội với mức lương 30 triệu đồng/tháng.

Anh gặp Kim Thắm, cô gái 23 tuổi, quê Vĩnh Long, vừa ra trường và làm việc tại TP HCM, trong lần đầu tiên anh vào Sài Gòn công tác. Mối tình của họ đã kéo dài được 2 năm và Dương vẫn nhớ như in những chuyện xảy ra vào ngày đó.

Dương kể rằng anh và Thắm gặp nhau lúc đi ăn uống cùng nhóm bạn. Chàng trai tính cách hay ngại ngùng đã bị thu hút bởi cô gái lém lỉnh ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Nhưng hôm đó, Dương bị Thắm chuốc cho say mèm, phải nhờ bạn đưa về phòng. Sau này, mỗi lần nhắc tới kỷ niệm lần đầu gặp mặt, Dương đều gọi trêu Thắm là 'tiên tửu'.

Sau lần ấy, cả hai nhắn tin nói chuyện với nhau thường xuyên hơn. Và khi biết được rằng Thắm cũng dành tình cảm cho mình, Dương đã mạnh dạn tiến tới một mối quan hệ. Tình yêu của họ bắt đầu từ đó.

Yêu nhau được một tháng, Dương phải về Hà Nội để tiếp tục công việc. Hai người yêu xa, mỗi ngày chỉ có thể gặp nhau qua facetime. Trong khi đó, bạn bè thân thiết của Dương đều không ủng hộ chuyện tình này vì yêu xa quá và không biết rõ hoàn cảnh gia đình Thắm như thế nào.

Những ngày lễ, khi người ta tay trong tay bên người yêu, Dương và Thắm chỉ có thể trò chuyện qua những cuộc gọi đường dài hay những lần facetime ngắn ngủi. Thỉnh thoảng, hai người lại bay ra - bay vào để ở bên nhau 1-2 ngày rồi lại tiếp tục công việc của mình. Dương bận đi làm, còn Thắm phải hoàn thành nốt chương trình học.

Khi hầu như tất cả những người quen biết với cả hai tưởng chừng chuyện tình này sẽ đứt gánh giữa đường vì khoảng cách địa lý, Dương đột nhiên từ bỏ công việc có thu nhập tốt để vào Sài Gòn, bên cạnh người yêu.

Dương không thuộc tuýp đàn ông nói nhiều mà luôn thể hiện bằng hành động. Có một lần, vì yêu xa mà cả hai hiểu lầm dẫn đến xung đột, Thắm nói chia tay với Dương. Ngay đêm hôm ấy, chàng trai Hà Nội bắt chuyến bay vào Sài Gòn luôn. Cảm xúc vừa giận vừa yêu, kể từ đó, mỗi lần có chuyện gì, Thắm đều cố gắng bình tĩnh để nghe Dương giải thích.

Nói về 'nửa kia' của mình, với Dương, Thắm là người ân cần, chu đáo, biết quan tâm đến cảm xúc của anh. Ngược lại, Dương luôn nhắc Thắm ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ, dù yêu xa nhưng anh quan tâm từng li từng tí cho bạn gái, cố gắng không để người yêu tủi thân.

Bộ ảnh được chụp nhân kỷ niệm 2 năm yêu nhau của Thắm và Dương. Cả hai dự định 1-2 năm nữa, khi cuộc sống ổn định hơn, sẽ tổ chức lễ cưới.

Ảnh: Nupakachi

Tác giả: Hà Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: chàng trai , người yêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP