Đẹp

Chẳng còn đau đầu với cháy nắng mùa hè với loạt “bí kíp” đơn giản từ chuyên gia

Cùng nghe bác sĩ da liễu hé lộ bí quyết tránh và chữa chống nắng ngày hè các nàng nhé!

Sử dụng kem chống nắng vật lý không phải kem chống nắng hóa học

Mọi người tin rằng sử dụng kem chống nắng hóa học là đủ để bảo vệ da khỏi tia UVA và tia UVB có hại. Nhưng kem chống nắng hóa học chỉ có thể bảo vệ da bằng cách hấp thụ các tia tử ngoại. Điều này không giúp gì nhiều trong việc ngăn ngừa rám nắng hoặc cháy nắng. Tuy nhiên, kem chống nắng vật lý hiệu quả hơn kem chống nắng hóa học vì nó có thể xâm nhập bên trong da và ngăn chặn các tia UVA. Vì vậy, bạn nên dùng kem chống nắng vật lý.

Thoa lại kem chống nắng

Rất nhiều người phàn nàn về việc bị cháy nắng bất kể có dùng kem chống nắng vật lý hay hóa học. Điều này là do họ quên mất một nguyên tắc cơ bản: thoa lại kem chống nắng ít nhất 3-4 lần mỗi ngày trong ngày. Nhiều người trong số đó chỉ thoa kem trước khi ra ngoài trời và đó là sai lầm.

Chọn kem chống nắng khác nhau cho phần cơ thể khác nhau

Đây là môt trong những điều bạn cần nhớ. Có các kem chống nắng khác nhau cho từng bộ phận cơ thể, mặt và môi. Hãy chọn chúng một cách khôn ngoan và thoa lên các bộ phận cơ thể cụ để có kết quả tốt hơn. Lưu ý, bạn vẫn phải tiếp tục thoa lại kem chống nắng sau 3-4 giờ.

Dùng kem chống nắng ngay cả khi bạn đang ngồi trong nhà

Vào mùa hè, bạn nên sử dụng kem chống nắng ngay cả khi bạn ở trong nhà. Khi da tiếp xúc với quá nhiều tia cực tím, dù là từ ánh nắng mặt trời trực tiếp hay từ bất kỳ nguồn nhân tạo khác như ánh đèn, cháy nắng,...

Một khi bạn bị cháy nắng cần phải thực hiện các biện pháp chữa trị ngay lập tức

Một khi da bị cháy nắng, bạn nên làm giảm đau. Tốt nhất bạn nên ở trong nhà. Một khi tiếp xúc ít với tia UV bạn sẽ có thể trị cháy nắng tốt hơn.

Hãy thử một số cách chữa trị nhanh chóng để giảm thiểu thiệt hại

Làm mát da là một trong những cách trực tiếp để giúp da không còn khó chịu. Bạn có thể đặt khăn ướt trên da hoặc tắm nước lạnh dùng vòi hoa sen thường xuyên từ 10 đến 15 phút. Và sau đó bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm làm dịu da và tránh khô da.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP