Đẹp

Chẳng cần son dưỡng, chỉ với nguyên liệu 2 nghìn đồng này bờ môi sẽ hết khô nẻ, nứt toác trong mùa lạnh

Nàng nào môi khô, nứt nẻ đến chảy máu hãy đọc bài viết này, đảm bảo môi căng hồng, mướt mịn giúp gương mặt xinh tươi, nổi bật hơn.

Đừng đổ tại thời tiết khô hanh, lạnh buốt của mùa đông khiến đôi môi nứt nẻ, khô sần, xấu xí, đó chỉ là một phần nhỏ thôi, nguyên nhân lớn nhất vẫn là cách chăm sóc thiếu khoa học của bạn hàng ngày. Chính điều đó khiến cho bờ môi ngày một xuống cấp tệ hại, thậm chí còn thâm đen, kém tươi tắn.

Thông thường các nàng sẽ vội đổ xô đi mua son dưỡng, thuốc trị hoặc dùng các biện pháp thẩm mỹ xóa bờ môi thâm, tốn kém tiền bạc nhưng rồi chỉ được một thời gian là đâu lại về đấy, có người không cẩn thận còn bị kích ứng.

Bạn có biết, chẳng phải tìm đâu xa, những nguyên liệu chỉ 2 nghìn đồng, có ngay trong gian bếp lại có thể giúp bạn đẩy lùi những lo lắng cũng như cứu vớt được bờ môi khô nứt, thâm xì. Hãy học và làm theo ngay những công thức tự nhiên an toàn dưới đây để tìm lại đôi môi gợi cảm của mình nhé.

Để áp dụng được các công thức tự nhiên này đầu tiên các nàng phải thực hiện tẩy da chết cho môi và làm sạch vùng da này cẩn thận.

Bước 1. Tẩy da chết

Bạn có thể dùng kem tẩy da chết dành riêng cho vùng da này hoặc có thể áp dụng các nguyên liệu tự nhiên có khả năng làm sạch an toàn, hiệu quả như đường, mật ong, chanh, bàn chải đánh răng...

Bước 2. Áp dụng các mặt nạ dưỡng tự nhiên

1. Chanh + mật ong

Môi khô sẽ không còn là nỗi ám ảnh kể cả trời lạnh xuống dưới 10 độ nếu bạn biết tận dụng chanh đúng cách. Bạn nhỏ vài giọt mật ong vào mặt cắt của nửa quả chanh rồi chà lên môi 2 lần mỗi tuần, hỗn hợp chanh mật ong vừa có tác dụng tẩy da chết vừa giúp dưỡng môi thêm hồng hào, mướt mịn.

2. Rau mùi

Nguyên liệu:

- 1 mớ rau mùi ta

- 1 viên vitamin E

- 1 thìa mật ong nguyên chất

- Máy xay sinh tố.

Cách làm:

- Rau mùi bỏ rễ và loại đi những lá úa vàng, dập nát rồi rửa sạch nhiều lần, sau đó ngâm trong nước muối 15 phút trước khi sử dụng.

- Thái rau mùi thành từng khúc nhỏ, bỏ vào máy xay nhuyễn, ép lấy phần nước cốt nguyên chất.

- Trộn thêm 1 viên vitamin E và mật ong vào hỗn hợp vừa chuẩn bị.

- Tiến hành thoa đều hỗn hợp lên môi, miết nhẹ theo hình xoắn ốc để loại bỏ tế bào chết và giúp các nguyên liệu thẩm thấu một cách dễ dàng. Giữ nguyên khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Trong rau mùi ta có chứa hàm lượng vitamin A, C, E cùng các khoáng chất quan trọng. Những chất này có khả năng tự điều chỉnh, cân bằng sắc tố giúp bờ môi trở nên căng mọng, đỏ hồng một cách bất ngờ.

Lưu ý:

Vào mùa đông cơ thể thường rất thiếu nước bởi vậy hãy cung cấp đủ 2 lít nước lọc/ngày, ăn nhiều trái cây, rau xanh.

Khi đi đường đeo khẩu trang và che chắn cẩn thận để tránh khả năng khiến môi tổn thương đồng thời giúp tái tạo tế bào mới nhanh nhất.

Tác giả: Sam (Tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: son dưỡng , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP