Đẹp

Chăm sóc da khi trời hanh khô

Trời hanh khô, làn da là nơi nhạy cảm sớm tiếp nhận sự thay đổi này. Vì vậy cần phải có chế độ chăm sóc hợp lý để làn da luôn khỏe và mang lại cảm giác dễ chịu.

Dưỡng ẩm cho da

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da mùa hanh khô. Sản phẩm để dưỡng da nên chọn loại kem dưỡng có thành phần chính là dầu dưỡng (dầu dừa, dầu ôliu, dầu cám gạo…).

Sau khi tắm, không nên dùng khăn lau khô người mà hãy để nước thấm dần vào sâu bên trong lớp da và thoa kem dưỡng khi da còn ẩm, giúp da mềm mượt. Dưỡng ẩm da thường xuyên sẽ giúp tạo lớp bảo vệ cho da, giữ lại được lớp dầu tự nhiên, làm giảm quá trình xâm nhập của không khí ẩm.

Bạn có thể chọn loại kem có ceramide (thành phần tự nhiên trong lớp sừng, ngoài cùng của da, có vai trò bảo vệ làn da, chống lão hóa). Với làn da quá khô, bạn nên dùng dầu dưỡng loại dành cho bé sơ sinh hoặc những loại bơ an toàn cho da.

Bên cạnh dưỡng ẩm da cũng nên dưỡng ẩm môi bằng các loại mỹ phẩm phù hợp, nên chọn mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên.

Ảnh minh họa. Nguồn internet.


Tẩy tế bào chết cho da

Sau mùa hè, da thường bị mất nước và sạm đi, nên tẩy da chết là một việc vô cùng quan trọng để loại bỏ đi các tế bào chết. Công đoạn này là tiền đề chuẩn bị cho da dễ dàng hấp thụ độ ẩm và dinh dưỡng. Mọi người, nên áp dụng phương pháp tẩy da chết chuyên nghiệp như mặt nạ lột da.

Làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn trứng cá cần dùng mặt nạ lột hóa chất chuyên nghiệp, trong khi loại da thường chỉ cần dùng các loại mặt nạ làm khô da. Bạn cũng có thể chăm sóc da tại nhà với các sản phẩm mặt nạ lột làm sáng da như các sản phẩm chứa Alpha Hydroxy Acids, Glucosamine, Retinol hoặc Retinoids. Những sản phẩm này giúp tái tạo da hằng ngày và trẻ hóa làn da của bạn.

Hoặc cũng có thể tẩy tế bào chết bằng một số loại mặt nạ tự nhiên làm từ quả bơ (hàm lượng vitamin E cao, dùng cho dưỡng ẩm da mùa hanh khô rất tốt), chuối (lượng vitamin A cao, phục hồi độ sáng cho làn da bị xỉn màu) hoặc mặt nạ từ bí đỏ (gồm nhiều enzym hỗ trợ tích cực loại bỏ tế bào da chết, da khô, đồng thời dưỡng ẩm rất tốt).

Sau mỗi lần tẩy tế bào chết, da sẽ mềm, mịn hơn, dễ hấp thu chất dinh dưỡng từ kem dưỡng, nhất là những loại kem có độ ẩm cao.

Ảnh minh họa. Nguồn internet.


Sử dụng kem chống nắng

Mọi người thường có thói quen sử dụng kem chống nắng vào mùa hè, trời nắng gắt nhưng lại quên thoa kem vào mùa hanh khô, trời lạnh bởi nghĩ rằng mùa thu nắng không gay gắt. Bạn có thể không nhìn thấy mặt trời nhưng 80% cả hai tia UVA và UVB vẫn chiếu qua những đám mây. Do đó, vẫn rất cần thiết sử dụng kem chống nắng thường xuyên.

Các loại kem chống nắng có độ SPS 15 phù hợp cho mùa thu. Ngay cả da dầu cũng cần thoa kem dưỡng ẩm để ngăn việc sản xuất chất nhờn từ bên trong.

Tăng cường vitamin và bổ sung nước

Cần bổ sung nước để khôi phục độ ẩm cho da sau mùa hè. Thực tế bạn nên uống ít nhất 2 lít nước một ngày. Tuy nhiên, nếu cơ thể vẫn khát nước thì có thể uống theo nhu cầu. Uống đủ nước sẽ giúp cơ thể loại bỏ các chất độc trong cơ thể tốt hơn và giúp cho da bài tiết nhanh hơn.

Ngoài ra, hãy bổ sung các loại thực phẩm có nhiều vitamin C vì trong loại vitamin này có chất chống ôxy hóa, giúp làm sáng da. Vitamin C rất có lợi cho sự tái tạo da nhờ có thể tăng cường sản sinh collagen.

Mùa thu cũng là mùa có rất nhiều rau quả, nên ăn nhiều bưởi, chuối, cam, quýt, nho, bí ngô, bắp cải, cà rốt … cung cấp ngoài vitamin C còn có các loại vitamin khác như: B, E và A, sắt, kẽm, canxi, kali, bioflavonoids, Axit béoOmega-3... để làm đẹp cho da.

Tác giả bài viết: Hà Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP