Đẹp

Chăm sóc da hiệu quả mùa mưa

Thời tiết đang vào mùa mưa, độ ẩm cao, không có lợi cho làn da của bạn. Thời tiết ẩm ướt của mùa mưa sẽ gây mất nước cho da khô và gây nhờn cho da dầu, điều này gây phiền phức đến sinh hoạt hằng ngày của bạn. Chăm sóc đúng cách sẽ giúp làn da của bạn khỏe khoắn, sáng mịn.

Bảo vệ da khỏi nấm mốc

Thời tiết ẩm ướt trong mùa mưa chính là một trong những nguyên nhân làm da bị nhiễm khuẩn nấm mốc. Những khu vực có độ ẩm cao như ở các kẽ ngón chân, nách, kẽ mũi… chính là môi trường lý tưởng để nấm sinh sôi, phát triển. Biện pháp để chăm sóc da trong trường hợp bị nấm tấn công là tắm bằng xà phòng diệt khuẩn và thoa bột phấn kháng khuẩn sau khi tắm. Cố gắng tránh để da ướt trong thời gian dài và cần tắm nước ấm sau khi đi mưa về.

Rửa mặt ít nhất 3 lần/ngày


Độ ẩm trong không khí cao làm lỗ chân lông dễ bị tắc, gia tăng sản xuất bã nhờn, khi gặp bụi bẩn sản sinh ra vi khuẩn gây các bệnh về da. Do đó, hãy dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ không chứa dầu để hạn chế nhờn rít cho da. Khi từ ngoài về nhà, nên dùng nước ấm rửa mặt, tay, chân sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn.

Dưỡng ẩm cho da


Phái đẹp hay quan niệm rằng mùa mưa là không cần phải dưỡng ẩm cho da. Đây là một quan niệm sai lầm, bởi vì mùa mưa cũng giống như mùa hè, da luôn luôn cần cung cấp đủ độ ẩm. Nếu thiếu độ ẩm thì cho dù là mùa mưa thì làn da của bạn vẫn bị sậm màu. Dưỡng ẩm ban đêm cho da là điều bắt buộc bạn phải thực hiện nếu muốn có một làn da đẹp.

Để tăng cường độ ẩm và tẩy tế bào chết cho da khô, bạn có thể sử dụng cám gạo hoặc hạt hạnh nhân nghiền nát trộn với sữa hoặc sữa chua thoa lên mặt 2 lần mỗi tuần. Tuy nhiên, cần chú ý là không áp dụng phương pháp này đối với da nhạy cảm.

Vẫn sử dụng kem chống nắng

Tuy là mùa mưa, trời nhiều mây, không có nắng nhưng thực ra những tia cực tím, tia UV gây hại cho da vẫn xuất hiện. Bạn nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài, để bào vệ da tốt nhất. Tránh tình trạng da bị tổn thương và sạm màu.

Khi da đã bị hư tổn bởi ánh nắng, bạn có thể dùng hỗn hợp gồm sữa, mật ong và nước chanh để làm sạch da. Dung dịch này không chỉ có khả năng tẩy sạch vết cháy nắng trên da mà còn giúp da mượt mà, rạng rỡ hơn.

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi


Một chế độ ăn uống lành mạnh nhiều rau xanh và trái cây với đầy đủ dưỡng chất cộng với việc uống đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày luôn là một “bí kíp” đơn giản và hiệu quả nhất cho những ai muốn duy trì một làn da đẹp. Song song đó, bạn cần ngủ đủ giấc để đôi mắt không bị quầng thâm. Ngủ cũng là khoảng thời gian cần thiết để da tái tạo và sản sinh ra những tế bào mới, khôi phục lại vẻ tươi trẻ cho da.

Bên cạnh đó, bạn nên mặc quần áo vải thoáng, làm từ cotton hoặc sợi tự nhiên, giúp thoát mồ hôi dễ dàng. Tránh đứng gần những nơi ẩm mốc vì chúng là môi trường để nấm phát triển, ảnh hưởng đến không khí bạn hít thở. Và tập thể dục đều đặn vừa phải mỗi ngày giúp giữ dáng và tăng cường thể lực.

Tác giả bài viết: Tịnh Thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP