Nhân ái

Cha thương binh, mẹ làm ruộng lo không cứu được con

Từ một thanh niên khỏe mạnh, sau tai nạn, Cường gầy rộc, nằm mê man trên giường bệnh với những ống truyền và máy thở. Tính mạng em vẫn kề cận hiểm nguy trong khi cha mẹ lại rơi vào cảnh khốn đốn.

Nhận được cuộc gọi từ phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức, chúng tôi vội vã tìm đến phòng bệnh nơi em Nguyễn Văn Cường (20 tuổi, trú tại xóm 7, thôn Dược Thượng, xã Tiên Dược, Sóc Sơn, Hà Nội) đang nằm điều trị. Cường bị tai nạn giao thông cấp cứu tại đây đã gần 3 tháng, đến nay tình trạng vẫn chưa khả quan. Cha mẹ nghèo khó, em đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ.

Ông Nguyễn Văn Thật, chú ruột của Cường, người trực tiếp chăm sóc cháu hằng ngày trong viện cho hay, Cường là con út, trên có chị gái đã lấy chồng. Bố Cường, ông Nguyễn Văn Phú là thương binh 25% hạng 4/4. Mẹ ở nhà làm ruộng. Học hết lớp 9, ý thức được hoàn cảnh khó khăn nên em xin nghỉ học, đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp cha mẹ.

cứu con

Nằm cấp cứu đã hơn 3 tháng nhưng Cường vẫn chưa qua giai đoạn nguy hiểm

Bất hạnh ập đến vào chiều ngày 21/10/2018, Cường đang ngồi sau xe bạn thì gặp va chạm mạnh làm em bị văng ra đường. Chiếc xe đằng sau tiếp tục tông phải khiến Cường chấn thương nặng, nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bác sĩ cho biết: “Bệnh nhân bị tai nạn giao thông trước kia điều trị ở bệnh viện Xanh Pôn, đã được mổ vết thương ở vùng bụng. Bệnh nhân gãy xương đùi 2 bên, gãy xương cẳng chân. Sau khi được mổ, thể trạng sức khỏe không tiến triển nên chuyển sang Bệnh viện Việt Đức điều trị".

Từ đó đến nay, Cường đã trải qua 2 lần mổ bụng, mổ cắt ruột, mổ ép-xe tồn dư, mổ rò khí quản, viêm phổi. Hiện tại, em vừa nhiễm trùng phổi, nhiễm trùng máu, hàng ngày phải dùng nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm.

cứu con

Trải qua nhiều lần phẫu thuật, chi phí tốn kém, gia đình không còn đủ khả năng lo cho con

Chi phí điều trị cho Cường đã lên tới 400 triệu đồng. Để có số tiền ấy, người thân, bạn bè giúp đỡ một phần, còn lại gia đình phải vay ngân hàng. Thế nhưng tiền đã dần cạn kiệt mà tình trạng của em vẫn còn rất nguy kịch.

Từ ngày con trai gặp nạn, cô Nguyễn Thị Ngát như người mất hồn, không ăn không uống, nhiều lần ngất lịm. Bố Cường cũng đi gõ cửa từng nhà hỏi vay tiền, nhờ người thân lên bệnh viện chăm sóc con.

“Chúng tôi cũng thương cháu lắm nhưng đều khó cả, chỉ giúp sức chứ không giúp được nhiều về của. Ở đây mỗi ngày trung bình tiền thuốc và nằm hồi sức lên đến cả triệu bạc. Cảnh nhà nông mấy chục triệu đã khó, nói gì đến cả trăm triệu", ông Thật thở dài.

cứu con

Ông Thật chia sẻ về hoàn cảnh của cháu mình

Cuộc nói chuyện bất chợt ngừng lại khi chuông điện thoại vang lên. Ở đầu dây bên kia, ông Phú ngập ngừng cho em trai biết mình vẫn chưa vay được tiền. Nỗi lo chợt dấy lên, cả căn phòng im bặt chỉ còn tiếng máy móc. Mới 20 tuổi, Cường còn cả một tương lai phía trước. Em còn là trụ cột gia đình, là hy vọng của cha mẹ. Hơn lúc nào hết, hoàn cảnh của Cường đang rất cần sự giúp đỡ từ phía cộng đồng.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Ông Nguyễn Văn Phú/ Bà Nguyễn Thị Ngát, xóm 7, thôn Dược Thượng, xã Tiên Dược, Sóc Sơn, Hà Nội. SĐT bố: 0943544213

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP