Giải trí

Cha đẻ truyện tranh 'Bảy viên ngọc rồng' qua đời

Akira Toriyama, người tạo ra tác phẩm nổi tiếng Dragon Ball - Bảy viên ngọc rồng, đã qua đời ở tuổi 68.

Truyền thông Nhật Bản ngày 8/3 đưa tin, họa sĩ truyện tranh Akira Toriyama, người đã tạo nên những tác phẩm nổi tiếng như “Dragon Ball” và “Arale”, đã qua đời vì bệnh tụ máu dưới màng cứng cấp tính hôm 1/3 ở tuổi 68.

Tác giả Akira Toriyama và nhân vật Son Go Ku trong tác phẩm Dragon Ball. (Ảnh: News28)

Akira Toriyama sinh ra ở Nagoya, Aichi, Nhật Bản, vào năm 1955. Ông lần đầu giới thiệu Dragon Ball tới độc giả thế giới vào năm 1984, còn được biết đến ở Việt Nam với cái tên Bảy viên ngọc rồng.

Nội dụng kể về cuộc phiêu lưu của cậu bé Son Go Ku cùng những người bạn khi truy tìm các viên ngọc rồng - những quả cầu thần bí này sẽ ban điều ước cho bất kỳ ai tập hợp chúng lại với nhau. Cao trào của bộ truyện là lúc Son Go Ku trưởng thành,nổi bật với những trận chiến sinh tử để bảo vệ Trái Đất, cũng như nỗ lực không ngừng nghỉ của Goku để trở thành người mạnh nhất.

Dragon Ball vẫn duy trì sức hút trên toàn cầu từ những năm 1980 đến nay. Ngoài ra, các nhân vật do ông sáng tạo như Arale - cô bé yêu đời có năng lực siêu nhân và Dr Slump cũng rất được trẻ em Việt Nam nhiều thế hệ yêu mến.

Thật không may, Toriyama qua đời vào thời điểm đang thực hiện rất nhiều dự án còn dang dở với Dragon Ball, một trong số đó là manga Dragon Ball Super cũng như anime Dragon Ball: DAIMA sắp tới.

Tác giả: HOA VŨ

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP