Xe

CEO Lamborghini tiết lộ về chiếc xe điện đầu tiên của "siêu bò"

Chiếc xe điện đầu tiên mang thương hiệu Lamborghini sẽ là một chiếc xe gầm cao với 4 chỗ ngồi (nhiều khả năng là crossover) dự kiến ra mắt vào năm 2028.

Tưởng chừng như chiếc xe điện đầu tiên của "siêu bò" sẽ là một phiên bản thuần điện của Urus nhưng theo tiết lộ mới đây từ Giám đốc điều hành của Lamborghini - Stephan Winkelmann, nhiều khả năng đây sẽ là một chiếc xe gầm cao với 4 chỗ ngồi (crossover).


Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Autocar, ông Winkelmann cho biết nhà sản xuất sẽ ra mắt chiếc xe điện đầu tiên vào năm 2028 hoặc ít nhất là 6 năm kể từ bây giờ.

Tuy nhiên, đây chưa phải là những quyết định chính thức và sẽ còn những cuộc thảo luận của Lamborghini về chiếc xe điện đầu tiên của hãng xoay quanh các vấn đề như loại xe, khối lượng, giá cả, kiểu dáng thân xe cũng như những trang bị chi tiết hơn.


Về mặt kỹ thuật, Lamborghini vẫn đang xem xét việc sử dụng pin và công nghệ động cơ sẵn có hay có sự hỗ trợ từ ngoài tập đoàn. Winkelmann cũng lưu ý rằng không có nhà sản xuất ô tô nào làm tất cả mọi thứ.

Siêu SUV - Lamborghini Urus

Ngoài ra, đại diện của "siêu bò" cũng hé lộ rằng phiên bản hybrid của Urus sẽ được ra mắt vào năm 2024 và chuẩn bị cho thế hệ mới là một chiếc SUV thuần điện. Hiện tại, Lamborghini Urus được trang bị động cơ cải tiến từ động cơ V8 4.0L của Audi.

Tác giả: Quang Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: CEO , Lamborghini

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP