Xã hội

Cây phượng bật gốc trong sân trường, một học sinh tử vong

Sự việc xảy ra vào sáng nay (26-5) tại Trường THCS Bạch Đằng, Quận 3, TPHCM. Một cây phượng vĩ bất ngờ bật gốc đổ xuống đè trúng nhiều học sinh, 13 em đã nhập viện. Một em bị ngưng tim, đã không qua khỏi.

Thông tin ban đầu trên báo Dân trí, sự việc xảy ra vào sáng 26-5, trước giờ học sinh bắt đầu vào học. Một cây phượng vĩ khá lớn trong sân trường bất ngờ bị bật gốc, đè trúng nhiều học sinh ở phía dưới, trong đó nhiều em bị thương nặng.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng cho biết, sự việc xảy ra vào sáng nay tại trường, Sở GD&ĐT TPHCM đã nắm thông tin sự việc.

Hiện tại, lãnh đạo nhà trường đang tập trung vào việc lo cho các em học sinh gặp nạn. Có 13 học sinh đã được đưa vào các bệnh viện trong khu vực, trong đó nhiều nhất là ở bệnh viện Nhi Đồng 2.

Hiện trường vụ việc.

Thông tin trên báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Duy Long - Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 cho biết, một trong số những học sinh bị thương trong vụ bật gốc cây sáng 26-5 ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) đã tử vong.

Theo ông Long, sau khi xảy ra vụ đổ cây, đơn vị đã chuyển 8 học sinh bị thương qua Bệnh viện Nhi đồng 2 và 1 học sinh qua Bệnh viện An Sinh.

Trong số các em được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng 2, có 3 em bị thương nặng, riêng em học sinh được chuyển qua Bệnh viện An Sinh đã tử vong.

Bác sĩ Lê Hoàng Linh - trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện An Sinh, cho biết học sinh tử vong là N.T.K, sinh năm 2008. Em được chuyển đến bệnh viện lúc 6g50 sáng trong tình trạng đa chấn thương, ngưng hô hấp tuần hoàn. Các bác sĩ đã tích cực hồi sức tim phổi trong 65 phút nhưng không có kết quả.

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết lãnh đạo Công an TP đã chỉ đạo Công an Quận 3 vào cuộc điều tra nguyên nhân cây đổ gãy làm 1 em học sinh chết, 12 em bị thương tại Trường THCS Bạch Đằng.

Lãnh đạo thành phố đang chờ thông tin báo cáo từ Công an Quận 3. Trước mắt lãnh đạo thành phố chuẩn bị đi thăm các em học sinh bị thương và chuẩn bị hậu sự cho học sinh tử vong. Trong sáng nay sẽ giải quyết mọi việc ổn định lại.

Tác giả: T.Quang (th)

Nguồn tin: phapluatxahoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP