Thể thao

​“Cầu thủ VN đã chiến đấu tuyệt vời trong khó khăn”

Đó là phát biểu của HLV trưởng tuyển VN Park Hang Seo sau trận VN hòa Jordan 1-1 trên sân khách ở lượt trận cuối cùng bảng C vòng loại Asian Cup 2019 đêm 27-3.

HLV Park Hang Seo. Ảnh: N.K

Ông Park nói: “Trận đấu với cá nhân tôi rất nặng nề và nhiều áp lực bởi sự chờ đợi của CĐV VN sau thành công của đội U-23 là rất lớn. Do đó, tôi rất muốn thắng trận này. Tuy nhiên, tuyển VN đã gặp quá nhiều bất lợi trước Jordan. Lịch trình đi đến Jordan quá vất vả. Chúng tôi phải trải qua đường bay dài, lệch múi giờ 5 tiếng và chỉ có 2 buổi tập”.

“Tuy nhiên, các cầu thủ đã chiến đấu bằng tinh thần tuyệt vời trong điều kiện không thuận lợi đó. Nếu đặt mục tiêu phải giành chiến thắng thì tuyển VN không đạt kết quả mỹ mãn nhưng 1 điểm trên sân khách cũng không tệ” - HLV Park Hang Seo nói thêm.

Nhận định về trận đấu, HLV Park Hang Seo cho rằng, tuyển VN đá không tốt trong hiệp hai là do thể lực của các cầu thủ giảm sút khá nhiều. Ông thầy người Hàn Quốc lý giải: “Hiệp một, tuyển VN đá 3-5-2. Chúng ta cố gắng tập trung ở hai cánh nên đặt 3 tiền vệ ở giữa sân vì vậy đã có được bàn mở tỉ số. Sang hiệp hai, chúng ta chịu quá nhiều sức ép từ Jordan và lộ ra điểm yếu là thể lực. Cầu thủ Jordan cao, to nên họ đánh bóng bổng còn chúng ta không những kém về thể hình mà còn thua sút về thể lực”.

Đánh giá về chiến thuật và sự thay đổi cầu thủ trong trận đấu với chủ nhà Jordan, HLV Park Hang Seo cho biết, ông chưa thực sự hài lòng. Trận này, ngoài trường hợp thay người bất đắc dĩ khi thủ môn Tuấn Mạnh vào sân thế chỗ Văn Lâm thì HLV Park có thêm 2 sự thay đổi chiến thuật khác là Xuân Trường rời sân nhường chỗ cho Khắc Ngọc, Văn Đức đá thay Công Phượng.

Trong khi đó, HLV trưởng tuyển Jordan Jamal Abu-Abed cho biết, đội chủ nhà đã bị choáng váng sau khi để tuyển VN ghi bàn và phải mất rất nhiều thời gian để lấy lại cân bằng. Ông Abu-Abed tỏ ra khá tiếc nuối khi khẳng định, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, tuyển Jordan đã giành chiến thắng.

Tác giả: H.D

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: Cầu thủ VN , HLV trưởng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP