Thể thao

Cầu thủ cao 1m40 dự World Cup nữ 2023 với tinh thần "không biết sợ"

Avell Chitundu của ĐT nữ Zambia là cầu thủ thấp nhất trong số 736 gương mặt tham dự World Cup nữ 2023 với chiều cao 1m40.

FIFA mới đây đã công bố chi tiết danh sách 736 cầu thủ của 32 đội tham dự VCK World Cup nữ 2023. Trong số này, Avell Chitundu của ĐT nữ Zambia là cầu thủ có chiều cao "khiêm tốn" nhất. Cầu thủ này chỉ cao 1m40. Avell Chitundu sinh năm 1997, là thành viên của ĐT nữ Zambia từ năm 2018, khi 21 tuổi.

Avell Chitundu của ĐT nữ Zambia là cầu thủ thấp nhất trong số 736 gương mặt tham dự World Cup nữ 2023 với chiều cao 1m40. (Ảnh: COSAFA).

Dù có chiều cao rất hạn chế, Avell Chitundu lại là trụ cột của ĐT nữ Zambia với vị trí tiền đạo cánh phải. Trong trận giao hữu gần nhất khi ĐT Zambia đánh bại Đức, Avell Chitundu đã ra sân thi đấu 81 phút và để lại dấu ấn khá lớn với lối chơi giàu tốc độ.

Chia sẻ trước giải đấu, cầu thủ nhỏ con của ĐT nữ Zambia đã thể hiện tinh thần quyết tâm cao trong lần đầu tiên cùng các đồng đội tham dự một kỳ World Cup.

Avell Chitundu nói: "Tôi rất hạnh phúc khi cùng các đồng đội có lần đầu tiên dự World Cup. Những trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn nhưng phía sau chúng tôi là sự cổ vũ của các CĐV ở quê nhà Zambia. Tôi cùng cả đội sẽ vào giải với tinh thần không biết sợ".

Tại World Cup nữ 2023, ĐT nữ Zambia ở cùng bảng C với Tây Ban Nha, Costa Rica và Nhật Bản. Trận đấu đầu tiên của đại diện châu Phi sẽ là màn đọ sức Nhật Bản ngày 22/7.

Dù là lần đầu tiên dự World Cup nữ nhưng trước đó, Zambia đã tham dự Olympic Tokyo với dấu ấn lớn nhất là trận hòa 4-4 trước Trung Quốc.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP