Giáo dục

Cậu học trò thủ khoa 3 khối thi chọn Đại học Ngoại thương

“Em nộp hồ sơ vào Học viện Ngoại Giao và ĐH Ngoại Thương, em trúng tuyển cả hai trường nhưng em sẽ học khoa Kinh tế quốc tế của ĐH Ngoại Thương”, nam sinh thủ khoa cả 3 khối thi chia sẻ.

Gặp chàng trai duy nhất là thủ khoa ba khối A, A1, D1

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 vừa qua, nam sinh Trần Bùi Xuân Dự, học sinh lớp 12B1 (Trường THPT Kim Sơn A, huyện Kim Sơn, Ninh Bình) khiến bao người ngưỡng mộ vì tổng điểm 5 môn thi của Dự là 45.03. Trong đó, Toán: 9.75, Văn: 8.25; Lí: 9.4; Hóa: 9.2; Tiếng Anh: 8.43.

Với thành tích này thì Dự đang là giữ vị trí thủ khoa 3 khối của cụm Mỏ địa chất, trong đó khối A là 28.35 điểm; khối A1 là 27.58 và khối D là 26.43 điểm.

infonet thu khoa 3 khoi thi1
Trần Bùi Xuân Dự cùng thầy giáo chủ nhiệm cấp 3 của mình

Thời gian xét tuyển nguyện vọng 1 cũng đã kết thúc, chia sẻ với PV báo Infonet, nam sinh Trần Bùi Xuân Dự cho hay: “Trước đó em nộp hồ sơ vào ĐH Ngoại Thương và Học viện Ngoại giao.

Trường Ngoại Thương em nộp 2 nguyện vọng là Kinh tế Quốc tế và luật, tại trường Ngoại giao em nộp vào ngành Kinh tế quốc tế và truyền thông. Khi hai trường này công bố điểm chuẩn thì em đỗ cả hai trường nhưng trước đó em đã ưu tiên chọn ngành Kinh tế Quốc tế của ĐH Ngoại thương.

Trước đó, em cũng đã lên Hà Nội nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia vào ĐH Ngoại Thương.

Em nghĩ đó sẽ là môi trường tốt, năng động để em có thể hoàn thiện tốt bản thân. Khi nhập học tại ĐH Ngoại thương em sẽ cố gắng và nỗ lực hơn nữa để tìm kiếm học bổng. Em cũng muốn đi du học nước ngoài nhưng đương nhiên còn phụ thuộc nhiều vào kinh tế gia đình. Nếu được lựa chọn em muốn được sang Anh hoặc Úc để tiếp tục học tập và rèn luyện”.

Được biết, suốt 12 năm học Trần Bùi Xuân Dự luôn là học sinh giỏi toàn diện của Trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình). Trước khi trở thành thủ khoa 3 khối trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, nam sinh này từng giành nhiều giải thưởng, huy chương quốc gia về môn Toán trên internet và máy tính.

Dự là con út trong gia đình, vì bố mẹ đều bận công việc nên từ nhỏ em đã tập cho mình tính tự lập trong cuộc sống, nhất là về việc học. Chị gái Dự hiện đang theo học ngành Y đa khoa của ĐH Y Hải Phòng.

Khi PV hỏi về bí quyết học tập, nam sinh Trần Bùi Xuân Dự nói: “Thực ra, nếu nói bí quyết thì em không có bí quyết gì. Cứ là khi nào thấy có hứng học, thích học thì em ngồi vào bàn học. Khi nào thấy mệt, căng thẳng, không có hứng thú, thấy không tiếp thu được bài thì làm một số việc linh tinh khác, xem phim và chơi cho thoải mái tư tưởng.

Nhà em có chị gái nữa. Ngày trước, khi chưa đi học xa nhà chị thường kèm em học bài, những bài nào khó chị đều hướng dẫn em khá tỷ mỉ, dạy cho em cách tư duy. Từ khi, chị đi học ở trường Đại học Y Hải Phòng thì em ở nhà tự giác lo việc học của bản thân”.

Chàng thủ khoa đất Ninh Bình tiết lộ: “Các môn Toán, Vật lý, Hóa học em chưa từng đi học thêm ở đâu. Riêng môn Tiếng Anh, em đi học thêm để bổ trợ thêm kiến thức và có thể giao tiếp tốt”.

Ngoài thời gian học trên lớp, khi về nhà em thường lên mạng để học bài. Em tìm những bài toán hay, những bài nâng cao của các thầy cô cũng như các anh chị đi trước và tìm mọi cách để giải những bài hóc búa".

Tác giả bài viết: Hoàng Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP