Giới trẻ

Câu chuyện phía sau chàng thanh niên kì kèo 1 nghìn đồng mua bó rau

Chàng thanh niên này gây chú ý với mọi người ở chợ khi kỳ kèo từng đồng một với người bán để mua bó rau muống, thế nhưng câu chuyện phía sau mới anh ta thật "khổ".

Bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội

Mới đây, trên nhóm kín đông thành viên dành cho chị em phụ nữ, câu chuyện về một thanh niên đi chợ “trả giá hơn đàn bà” đã khiến người đọc vô cùng thích thú.

Câu chuyện được kể lại qua một người đàn ông, khi chứng kiến toàn bộ tình huống “trớ trêu” của nam thanh niên. Anh chàng này gây chú ý với mọi người ở chợ khi kỳ kèo từng đồng một với người bán để mua bó rau muống. Thế nhưng, những lời kể phía sau đó mới thấy anh chàng này đúng là “số khổ”.

Nội dung câu chuyện như sau: “Lúc chiều đi chợ thì thấy quả thanh niên này cứ kì kèo mãi với cô bán rau. Mớ rau muống 3 nghìn, 5 nghìn hai mớ là hắn không chịu mua. Cứ mặc cả mãi xuống 2 nghìn thì hắn mới chịu.

Cả hai bên cứ thế lời qua tiếng lại với nhau… phải đến 10 phút sau thì bà bán rau mới chịu thua và để cho hắn mớ rau đó với mức giá 2 nghìn đồng. Hơi thắc mắc nên mới ra hỏi hắn sao có 1 nghìn đồng mà cứ mặc cả mãi làm gì, 1 mớ rau người ta cũng có lãi được bao nhiêu đâu. Hắn mới nói.

Bức ảnh được chia sẻ kèm với câu chuyện

Ui anh ơi em cũng có muốn thế đâu anh. Bây giờ con vợ em nó cho em có 25 nghìn đi chợ. Nó bảo chi tiêu làm sao cho hợp lý. Giờ em mua mất 20 nghìn thịt, 3 nghìn tiền chanh ớt. Còn đúng 2 nghìn nên em mới phải làm vậy chứ. Em cũng khổ tâm lắm chứ. Em thà chịu nhục một tý còn hơn về nhà bị con vợ nó chửi anh ạ”.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết trên hút sự chú ý của dân mạng với rất nhiều lượt thích và bình luận để lại. Mọi người đều có những ý kiến, quan điểm khác nhau về câu chuyện trên.

"Ngưỡng một thật đấy, đàn ông như này giờ đếm trên đầu ngón tay thôi. Ông nào chẳng có quỹ đen, quỹ đỏ chứ làm gì mà ví không như này, vợ đưa bằng nào tiêu bằng ấy”, Thảo Lan bình luận.

“Chắc đây là ở quê nên bó rau muống mới có giá đấy. Chứ ở thành phố thì đi luôn, chứ làm sao mà kì kèo như thế được”, Minh Hân viết.

“Cầu mong chị vợ sẽ đọc được tin này và từ sau sẽ cho anh chồng 26k để anh đi chợ được mua bán thoải mái”, bạn Tình Nhi hài hước để lại ý kiến.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, nếu câu chuyện trên là có thật thì người vợ đúng là tính toán và ghê ghớm quá đáng. Đồng thời, người chồng tôn trọng vợ là đúng, nhưng nếu sợ vợ một cách thái quá thì cũng không phải là điều đáng khen.

Tác giả: T.H

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

  Từ khóa: đi chợ , chàng trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP