Pháp luật

Cảnh sát bắn chỉ thiên để bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển ma túy

Trước khi thực hiện việc vận chuyển ma túy, cách đó một ngày Nguyễn Hữu Ngạn đã di chuyển không hàng nhằm “thử công an”. Nhưng y không biết rằng mưu kế đó đã nằm trong dự đoán của Ban chuyên án.

Ngày 3/6, Công an TP Vinh (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hữu Ngạn (SN 1980, trú xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, Nghệ An) và Lê Văn Thắng (SN 1988, trú thị trấn huyện Thanh Chương) về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Nguyễn Hữu Ngạn được xác định là kẻ cầm đầu đường dây ma túy này. Đây là kẻ vô cùng gian xảo và đầy mưu kế, vì vậy để bắt giữ được y là cả cuộc chiến về sức và trí.

Đối tượng Ngạn và Thắng tại cơ quan công an

Với vỏ bọc hoàn hảo là một người làm ăn thành đạt, luôn có nhiều hoạt động thiện nguyện, phát tâm lại hòa đồng nên Ngạn được người dân địa phương hết sức tin tưởng và quý mến. Ít người nghĩ đến việc Nguyễn Hữu Ngạn là kẻ mua bán ma túy.

Thế nhưng, trong các lần vận chuyển Ngạn đều luôn trang bị khẩu K54, đạn đã lên nòng để sẵn sàng chống trả trong trường hợp bị lực lượng chức năng vây bắt.

Một trong những tinh quái của đối tượng, đó là luôn di chuyển để đánh lạc hướng điều tra. Vào ngày 31/5, Ngạn di chuyển từ TP Vinh (Nghệ An) lên Hương Sơn (Hà Tĩnh) để thăm dò, chuyến đi này với mục đích “thử công an”, nhằm xem những di biến động của lực lượng chức năng.

Đến khi chắc chắn không bị công an “bám đuôi”, vào rạng sáng 1/6, Ngạn chỉ đạo Lê Văn Thắng thuê một chiếc ô tô đi đúng con đường hôm qua để lấy hàng. Nhưng y không biết rằng, tất cả kế hoạch đó đều nằm trong dự đoán của Ban chuyên án.

Phương án vây bắt đối tượng được triển khai với sự tham gia của nhiều đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Thanh Chương, Công an huyện Hương Sơn. Gần 100 cán bộ chiến sĩ đã tham gia chuyên án và phục kích trên toàn bộ ngả đường.

Tang vật thu giữ được

Sau khi để Ngạn nhận số ma túy, Ban chuyên án đã tổ chức mai phục Quốc lộ 8A (đoạn qua thôn Hoàng Nam, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh). Tuy nhiên, khi thấy lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính, Ngạn hiểu rằng mình đã bị lộ nên lập tức vớ lấy khẩu súng K54 ở ghế phụ sẵn sàng mở đường máu.

“Thấy đối tượng manh động, các trinh sát bắn 2 loạt chỉ thiên trấn áp tinh thần Ngạn. Biết không thể thoát, Ngạn đặt khẩu súng xuống và bước ra đầu hàng. Ngay lập tức, lực lượng chức năng nhanh chóng khống chế Nguyễn Hữu Ngạn”, một trinh sát kể.

Tang vật thu giữ được là 10 kg ma túy tổng hợp dạng đá, 1 khẩu súng K54 đã lên nòng và 7 viên đạn, 1 xe ô tô Fortuner, hơn 10 triệu đồng tiền mặt và 4 chiếc điện thoại di động.

Tại cơ quan công an, cả 2 đối tượng Nguyễn Hữu Ngạn và Lê Văn Thắng đều thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. Ngạn cho biết, số ma túy trên được mua để vận chuyển vào miền Nam tiêu thụ.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Hùng Tuấn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP