Xã hội

Cảnh cáo phó bí thư xã đấm trưởng công an xã

Nghe tin cháu bị xử lý liên quan đến việc gây gổ, ông Lê Ngọc Anh - phó bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, Nghệ An đến trụ sở xã để "can thiệp" và có hành động đấm trưởng công an xã.

Trụ sở UBND xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, Nghệ An - nơi ông Lê Ngọc Anh đang công tác - Ảnh: NGHI XUÂN

Sáng 2-11, thông tin từ Ủy ban kiểm tra huyện ủy Tân Kỳ, Nghệ An, cho biết đơn vị vừa có quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Lê Ngọc Anh - phó bí thư, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy xã Nghĩa Bình sau sự việc ông này có hành vi đấm trưởng công an xã Nghĩa Bình.

Về diễn biến vụ việc, ông Nguyễn Thanh Bích, chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình, cho hay anh Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi, ngụ xã Nghĩa Bình - cháu của ông Lê Ngọc Anh) thuê một chiếc máy gặt ở huyện Yên Thành về xã Nghĩa Bình để gặt cho bà con với giá 180.000 đồng/sào.

Sau đó, có một số người quê Hà Tĩnh cũng mang thêm 2 máy gặt khác đến Nghĩa Bình gặt thuê với giá 160.000 đồng/sào.

Trưa 20-9, cho rằng nhóm người này đến phá giá, Tuấn gây gổ rồi xông vào đánh khiến 3 người đàn ông Hà Tĩnh phải nhập viện.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đưa Tuấn cùng máy gặt về trụ sở xã Nghĩa Bình để làm rõ vụ cố ý gây thương tích.

Theo kết luận của Ủy ban kiểm tra huyện ủy Tân Kỳ, tối 20-9, sau khi uống rượu, ông Lê Ngọc Anh đã tự ý vào khu vực lực lượng công an đang làm việc với đối tượng vi phạm và có một số hành vi thiếu chuẩn mực, gây cản trở công việc của công an.

"Ông Anh đã nói to, dùng tay vỗ bàn gây mất trật tự, tự ý lấy biên bản làm việc của công an xã với đối tượng vi phạm đi ra khu vực bên ngoài.

Khi công an ngăn cản để lấy lại biên bản thì ông Lê Ngọc Anh dùng tay đấm vào phần ngực của ông Hoàng Đình Tâm - trưởng công an xã. Sáng hôm sau, ông Anh mới quay trở lại trụ sở xã để trả lại biên bản cho công an", kết luận nêu.

Hành vi ông Lê Ngọc Anh gây thương tích cho trưởng công an xã chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy nhiên, hành vi này bị cho là làm mất trật tự, gây cản trở quá trình thực thi nhiệm vụ của công an xã, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Hiện UBND xã Nghĩa Bình đang xem xét để xử phạt hành chính ông Lê Ngọc Anh theo kết luận của Ủy ban kiểm tra huyện ủy Tân Kỳ.

Tác giả: DOÃN HÒA

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP