Tin địa phương

Cảnh báo mua bán căn hộ trái phép tại quận Sơn Trà

Theo thông tin từ UBND quận Sơn Trà (thành phố Đà Nẵng), quận vừa có văn bản xử lý tình trạng mua bán trái phép hơn 30 căn hộ tại công trình số K38/25 đường Lê Hữu Trác (phường An Hải Đông).

Công trình đang xây dựng tại ngõ K38 đường Lê Hữu Trác (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) được chủ đầu tư chia thành nhiều căn hộ, nghi là xây để bán.


Cụ thể, theo Công văn số 1269/UBND-QLĐTh ngày 26/4/2023 do Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Nguyễn Hoàng Việt ký, công trình K38/25 đường Lê Hữu Trác được UBND quận cấp Giấy phép xây dựng số 361/GPXD ngày 12/3/2020 cho ông Trần Nhật Minh (hiện đã ủy quyền cho ông Trần Viết Khái). Theo Giấy phép, chủ công trình chỉ được xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ, không được phép kinh doanh, mua bán căn hộ.

Tuy nhiên qua kiểm tra, đến nay, chủ công trình đã bán 31/35 phòng, diện tích mỗi phòng từ 25 - 35 m2, còn 4 phòng chưa bán. Để đảm bảo quyền lợi cho người dân, tránh gây ảnh hưởng đến trật tự xây dựng, trật tự đô thị nói chung trên địa bàn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho các hộ dân sử dụng căn hộ, UBND quận Sơn Trà thông tin rộng rãi cho người dân, khuyến cáo tổ chức, cá nhân khi tham gia giao dịch, kinh doanh bất động sản phải tìm hiểu kỹ thông tin, hồ sơ pháp lý của công trình và các quy định liên quan.

UBND quận Sơn Trà cũng giao cơ quan chức năng phường An Hải Đông giám sát vấn đề đăng ký tạm trú của người dân đã ký kết hợp đồng mua căn hộ tại đây; lưu ý có biện pháp ngăn chặn, xử lý và không cấp giấy tạm trú cho người dân đăng ký tạm trú tại công trình. UBND quận Sơn Trà giao Đội Kiểm tra quy tắc đô thị tham mưu UBND quận kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với trường hợp mua bán căn hộ trái quy định và vi phạm trật tự xây dựng tại công trình K38/25 đường Lê Hữu Trác.

Công trình số K38/25 đường Lê Hữu Trác (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) có tổng diện tích sàn hơn 1.182 m2, được chia thành 35 căn hộ mini.

Trước đó, ngày 20/4, UBND phường An Hải Đông đã có công văn báo cáo UBND quận Sơn Trà về tình trạng mua bán căn hộ trái phép tại công trình này. Cụ thể, công trình được cấp phép xây dựng 4 tầng nhà, 1 tầng hầm, 1 tầng lửng, 1 tum thang với tổng diện tích hơn 1.182 m2 (diện tích tầng 1 là 200 m2), công trình đã đưa vào sử dụng năm 2022. Tại thời điểm kiểm tra, công trình đã bán 31/35 căn hộ, còn 4 căn hộ chưa bán với giá trị như sau: Căn hộ diện tích 25 m2 có giá 530 triệu đồng; căn hộ diện tích 35 m2 với một phòng ngủ có giá 650 triệu đồng; căn hộ diện tích 35 m2 với 2 phòng ngủ có giá 750 triệu đồng. Khi kiểm tra, chủ hộ không cung cấp thông tin về thủ tục mua bán các căn hộ trên.

Theo tìm hiểu của phóng viên TTXVN, tại công trình trên đang có nhiều hộ dân sinh sống, tầng 1 được sử dụng để kinh doanh buôn bán. Người dân sinh sống quanh khu vực cho biết việc mua bán căn hộ trái phép trên đã diễn ra từ năm 2020 nhưng chưa được xử lý. Hiện trong ngõ này đã có thêm một công trình xây dựng lớn đang được hoàn thiện với nhiều căn hộ mini, nghi ngờ là xây để bán căn hộ. Việc nhiều căn hộ mini được “bán chui” khiến mật độ dân cư trong ngõ tăng đột biến, người dân đề xuất lắp đặt camera an ninh giám sát tình hình an ninh trật tự khu vực này.

Tác giả: Quốc Dũng

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP