Trong nước

Cần Thơ, Bến Tre thực thi các biện pháp "nóng" ứng phó với bão số 16

Ngay sau cuộc họp trực tuyến với Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Cần Thơ đã có cuộc họp khẩn để ứng phó bão Tembin (bão số 16)... Lãnh đạo tỉnh Bến Tre cũng đã có chỉ đạo các ngành, đơn vị tạm hoãn các cuộc họp, công việc không cần thiết để tập trung chỉ đạo công tác ứng phó bão số 16.

Các tàu cá ở Bến Tre được di chuyển vào nơi neo đậu an toàn

Theo đó, tại TP Cần Thơ, từ ngày mai (25/12) 10 bến tàu khách nơi đây sẽ cho ngưng hoạt động, tiến hành đưa tàu thuyền về nơi neo đậu an toàn. Đối với chợ nổi Cái Răng cũng sẽ tiến hành đình chỉ các hoạt động đưa đón khách du lịch trên sông cho đến khi có chỉ đạo cho phép hoạt động trở lại.

Cần Thơ cũng có chỉ đạo, bắt đầu từ chiều 25/12, ngành giáo dục Cần Thơ sẽ cho tất cả các sinh viên và học sinh nghỉ học đến hết ngày 26/12. Cũng từ chiều 25/12, TP sẽ cấm tất cả các tàu du lịch rời bến, các bến khách ngang sông Hậu cũng tạm dừng hoạt động đến khi có thông báo mới nhất.

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu UBND các quận, huyện chuẩn bị máy phát điện dự phòng phòng sự cố mất điện, để đảm bảo thông tin liên lạc. Bên cạnh đó, sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến từng hộ dân về bão số 16 cũng như giải pháp ứng phó.

Ngoài ra, cần tập trung di dời người già và trẻ em sống trên các cồn, các khu vực lồng bè vào nơi an toàn. Mọi giải pháp phải lấy an toàn tính mạng của người dân là trên hết…

Thời điểm này, Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực IV đã có thông báo đến các đơn vị đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa trực thuộc tại các tỉnh, thành ĐBSCL đình chỉ hoạt động cảng bến, không cấp phép cho các phương tiện tàu thuyền rời bến cho đến khi có thông báo mới nhất.

Bến Tre: Tạm hoãn các cuộc họp, công việc không cần thiết để ứng phó bão số 16

Đến thời điểm hiện tại, lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã có chỉ đạo các ngành, đơn vị tạm hoãn các cuộc họp, công việc không cần thiết để tập trung chỉ đạo công tác ứng phó bão số 16. Cán bộ, công nhân, viên chức (trừ lực lượng trực tại cơ quan) được nghỉ từ chiều tối đến hết ngày 26/12.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre đã thông báo cho các phương tiện biết hướng di chuyển của bão để tìm nơi tránh trú an toàn. Trong đó, đã thông tin kêu gọi 3.165 phương tiện/15.873 người gồm: 2.999 phương tiện đang neo đậu ở khu tránh trú bão; 82 phương tiện đang di chuyển vào bờ; 84 phương tiện đang di chuyển tránh trú bão ở nước bạn Indonesia và Malaysia. Đồng thời, 510 phương tiện đang đánh bắt tại các địa phương khác đã liên lạc trực tiếp với chủ phương tiện để thông báo vị trí, hướng di chuyển của bão.

Ngoài ra, các trường học đã chủ động trong công tác phòng tránh, ứng phó, đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, giáo viên và các trang thiết bị trường học… và cho học sinh các cấp, sinh viên được nghỉ học từ ngày 25 đến hết ngày 26/12. Tổ chức hỗ trợ, sơ tán dân với số lượng khoảng 22.154 người và tuyên truyền, vận động 55.493 người dân có nhà ở tạm bợ, không đảm bảo an toàn tự di chuyển tránh trú nhờ nhà kiên cố, chắc chắn trong khu vực.

Đồng thời, tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo tạm hoãn các cuộc họp, công việc chưa cần thiết để tập trung công tác phòng tránh, ứng phó với bão; Chỉ đạo các ngành, địa phương sẵn sàng phương án ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ”, “ba sẵn sàng”…

Tác giả: Phạm Tâm – Minh Giang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP