Pháp luật

Căn hộ chung cư thành sòng bạc của nhóm giang hồ

Chủ sòng cử người canh tại nhiều tầng của toà chung cư để cảnh giới cho việc đánh bạc, cảnh sát mất 3 tháng để thâm nhập triệt phá.

Công an thành phố Vinh (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự Lê Thị Lộc An (37 tuổi) để điều tra hành vi gá bạc. Liên quan vụ án, Nguyễn Bằng Việt (36 tuổi), Đậu Thanh Lâm (35 tuổi), Nguyễn Văn Anh (41 tuổi) và Nguyễn Minh Ngọc (29 tuổi) bị tạm giữ về hành vi đánh bạc. Các nghi can đều từng có tiền án.

Sáng 3/11, trung tá Nguyễn Hữu Cường (Phó trưởng công an thành phố Vinh) cho biết, ba tháng trước trước tại chung cư ở phường Quang Trung (Vinh) nhiều người tụ tập tại căn phòng ở tầng 3 của An. Vào cuộc xác minh, cảnh sát phát hiện An đã biến nhà mình thành nơi chơi bài Mậu binh, tiền ăn thua mỗi ván 10 triệu đồng.

Ngoài bố trí hai lớp cửa và có người canh, người phụ nữ này còn cử người gác ở cầu thang chung cư và dọc hành lang nhiều tầng của tòa nhà. Khi thấy người có dấu hiệu khả nghi xuất hiện, đội ngũ cảnh giới này báo tin.


Chung cư tại thành phố Vinh nơi cảnh sát đột kích bắt vụ đánh bạc. Ảnh: Hải Bình.

Các con bạc cũng được An điều hành giờ giấc rất cẩn trọng nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra bằng cách chỉ cho chơi trong 1-2 giờ đồng hồ chứ không được liên tục cả ngày.

Ròng rã 3 tháng thâm nhập, cuối tháng 10, khi trinh sát nắm được thông tin các con bạc sẽ tổ chứccuộc sát phạt với số tiền mặt rất lớn, ban chuyên án quyết định "cất lưới". Hơn 10 cảnh sát hóa trang, ém quân ở nhiều tầng của chung cư và ập vào khi có một người đàn ông đi ra.

Tại chiếu bạc, nhà chức trách bắt quả tang Việt, Lâm, Văn Anh và Ngọc đang sát phạt. Số tiền thu tại chỗ khoảng 120 triệu đồng.

Chuyên án đang được mở rộng.

Tác giả bài viết: Hải Bình

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP