Xe

Cận cảnh 'siêu ngựa' Ferrari Omologata độc nhất thế giới

Ferrari vừa chính thức hé lộ mẫu siêu xe Omologata độc nhất vô nhị của mình được chế tác với động cơ V12 cực kỳ mạnh mẽ.

Dự án chế tạo mẫu Ferrari Omologata mất tới hơn hai năm để hoàn thành, đây là siêu xe thứ 10 sở hữu động cơ V12 được Ferrari tung ra thị trường, kể từ mẫu Superfast Aperta P540 ra đời vào năm 2009.

Ferrari vừa công bố sự ra đời của một chiếc xe độc nhất với tên gọi Omologata dựa trên nguyên mẫu với động cơ V12 Ferrari 812 Superfast.

Đây chính là mẫu xe độc bản thứ 10 được sử dụng động cơ V12 được đặt hàng riêng của một vị khách VIP.

Đội ngũ thiết kế của Ferrari do nhà thiết kế Flavio Manzoni dẫn đầu đã tạo điều kiện để chủ nhân có thể tự do cá nhân hóa từ những gói trang bị thiết kế cơ bản nhất của 812 Superfast. Mục tiêu là khai thác tối ưu những tỷ lệ thiết kế thân xe, đặc biệt là ở phần giữa phía trước để tạo nên một thiết kế đẹp mắt với sự bố trí hài hòa, tối ưu tính khí động học.

Đội ngũ của Ferrari đã phải tốn khoảng 2 năm cho việc thiết kế, phát triển cũng như chế tạo mẫu xe Omologata.

Ferrari Omologata lấy cảm hứng từ đường đua nhưng chiếc xe cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời trong cả việc vận hành trên đường phố.

Ngoại thất sơn màu đỏ (Rosso Magna). Lưới tản nhiệt hình bầu dục dẹt, nhiều chi tiết ngoại thất bo tròn tạo nét cơ bắp. Cánh gió sau tạo điểm nhấn, bộ khuếch tán sau lớn.

Nội thất thiết kế giống bản gốc nhưng các chi tiết độc đáo hơn, bảng điều khiển màu đen tương phản với ghế da màu xanh cao cấp kết hợp với dây an toàn bốn điểm. Các kỹ sư còn trang trí kim loại lên bảng điều khiển, vô-lăng hoàn thiện với hiệu ứng sơn nứt giống xe đua GT những năm 1950 và 1960. Tay nắm cửa sơn bề mặt sần thừa hưởng từ 250 LM và 250 GTO.

Xe sở hữu phần lưới tản nhiệt hình bầu dục dẹt, nắp cốp phía sau đã được thay từ dạng kính thành dạng miếng xếp, trang bị cánh lướt gió nổi bật.

Thay cho thiết kế đèn hậu kép dạng tròn trên 812 Superfast, Omologata được thiết kế với đèn hậu tròn lớn thụt vào phía trong.

Với hệ thống động lực trên, Ferrari Omologata có khả năng tăng tốc 0-100 km/h là 2,9 giây, và tốc độ tối đa 340 km/h. Siêu xe này cũng sở hữu tính năng Kiểm soát Trượt Bên 5.0 (SSC), Ảo hóa Trục cơ sở Ngắn 2.0 (PCV) và hệ thống lái 4 bánh và trợ lực điện.

Tác giả: Bích Thảo (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: Ferrari Omologata , Ferrari , Siêu Xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP