Video

Cận cảnh gió xoáy 200km/h tại tâm bão cấp 4 Florence

Cơn bão Florence đang lớn dần lên theo thời gian và sẽ đổ bộ xuống bờ Đông của nước Mỹ trong thời gian tới. Chính quyền Mỹ đã ra quyết định sơ tán người dân để đảm bảo an toàn về tính mạng con người.

Hơn 1 triệu cư dân ở Carolina đã được sơ tán khẩn cấp khỏi khu vực bờ Đông nước Mỹ khi bão Florence phát triển lên cấp 4 và sẽ sớm đổ bộ vào đất liền.

Sáng ngày 11/9, Tổng Thống Mỹ Donald Trump đã hạ lệnh trực tiếp đồng thời đăng tải lên trang Twitter cá nhân yêu cầu chính quyền định phương tiến hành di dời người dân đồng thời Chính phủ sẽ hỗ trợ công tác sơ tán và di chuyển tài sản khỏi khu vực chịu ảnh hưởng của cơn bão.

Hình ảnh bão Florence được chụp từ trạm không gian của NASA. (Ảnh: NASA)

Các nhà dự báo thời tiết nhận định cơn bão mang theo gió xoáy với vận tốc 200km/h và có khả năng phát triển thành bão cấp 5. Các hòn đảo ở vùng rìa Đông của lục địa Bắc Mỹ đã bắt đầu chịu ảnh hưởng của cơn bão với sóng lớn, gió giật và nước biển dâng cao, tràn lên đường cao tốc.

Các hãng hàng không ở Mỹ và vùng Tây Nam đã bắt đầu tiến hành thông báo để khách hàng thay đổi lộ trình bay tránh khỏi các khu vực trong tầm ảnh hưởng của bão.

Theo trung tâm Bão Quốc Gia, tâm bão được xác định đang di chuyển giữa vùng Bermuda và Bahamas, dự kiến sẽ tiến vào vịnh Nam Carolina hoặc Bắc Carolina vào thứ 5.

Công tác chuẩn bị để đối phó với bão trong những ngày gần đây diễn ra rất căng thẳng nhằm giảm thiểu thiệt hại xuống thấp nhất có thể.

Rất lâu trước đó, khu vực bờ Đông đã từng phải chống chọi với một cơn bão cấp 4 tương tự với sức gió 200km/h mang tên Hazel vào năm 1954.

Tác giả: Tôn Vỹ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: cơn bão , thời tiết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP