Video

Cận cảnh cây sưa trăm tỷ ở Hà Nội

Nằm trong khuôn viên chùa ở thôn Phụ Chính, xã Hoà Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, cây sưa đỏ với tuổi đời lên đến trăm năm đang được ước tính giá trị lên đến hàng trăm tỷ đồng, đang bị mục ăn sâu tàn phá cây khiến cho người dân không khỏi lo lắng.

Hiện nay, nguyện vọng của người dân trong thôn Phụ Chính là được bán cây sưa để tu bổ các công trình phúc lợi. Người dân ở đây cho biết đã có thời điểm cây sưa này được trả giá đến 100 tỷ đồng.

Năm 2010, sau khi làm đình, cộng đồng nhân dân Phụ Chính đã khai thác các cành khô để bán lấy tiền trang trải, phục vụ vào công trình trong thôn. Sau khi thống nhất mua bán, vừa bắt đầu vận chuyển gỗ cho người mua thì bị công an huyện Chương Mỹ tiến hành bắt giữ số gỗ trên và phong tỏa tiền giao dịch trong tài khoản của người dân vào ngày 26/10/2010.

Năm 2015, huyện cùng Thành phố tổ chức buổi đấu giá bán số gỗ cây sưa nêu trên được 31 tỷ đồng và được chuyển về cho xã Hòa Chính để tu sửa các công trình phúc lợi công cộng trong thôn. Phần lớn số tiền được người dân dùng vào việc xây dựng, tu bổ đình chùa.

Được biết, vào thời điểm đó đã bán khoảng 22 khối gỗ sưa đỏ, được 20,5 tỷ, gửi ngân hàng từ đó đến nay số tiền lên đến 35 tỷ đồng. Nay làm chùa bước đầu hết 25 tỷ ước tính còn khoảng 10 tỷ đồng.

Tháng 5/2018, cộng đồng dân cư thôn Phụ Chính chính thức được công nhận quyền sử dụng số tiền bán đấu giá gỗ sưa.

Tác giả: Hữu Thắng - Thuỷ Tiên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: cây sưa , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP