Thế giới

Campuchia chi 40 triệu USD mua vũ khí của Trung Quốc

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 29/7 cho biết nước này sẽ chi thêm 40 triệu USD để mua vũ khí của Trung Quốc nhằm hiện đại hóa quân đội.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen (trái) và Chủ tịch Tập Cận Bình trong một cuộc gặp (Ảnh: Xinhua)

Reuters đưa tin, ông Hun Sen đưa ra tuyên bố trên trong chuyến thăm một sân vận động do Trung Quốc tài trợ tại thủ đô Phnom Penh.

Theo đó, Campuchia sẽ chi thêm 40 triệu USD, ngoài 290 triệu USD mà Trung Quốc cung cấp, nhằm nhiệm đại hóa quân đội. Các vũ khí mà Campuchia đang mua bao gồm hàng chục nghìn khẩu súng nhằm thay kho súng cũ và số súng này đang được vận chuyển bằng được biển đề bàn giao.

“Tôi muốn tăng cường quân đội”, ông Hun Sen nói trong bài phát biểu được phát trực tiếp qua Facebook.

Mối quan hệ quân sự giữa Campuchia và Trung Quốc đã gây chú ý sau khi Mỹ bày tỏ các lo ngại về một thông tin gần đây cho biết Campuchia đã ký một thỏa thuận bí mật cho phép Bắc Kinh sử dụng một căn cứ hải quân Campuchia.

Trong bài phát biểu hôm nay, ông Hun Sen cũng bác bỏ thông tin của báo Wall Street Journal (Mỹ) hồi tuần trước dẫn lời các quan chức Mỹ và đồng minh cho biết Trung Quốc đã đạt được một thỏa thuận với Campuchia trong năm nay nhằm cho phép Bắc Kinh sử dụng một phần căn cứ hải quân Ream, ở Sihanoukville, tây nam Campuchia.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: mua vũ khí , campuchia , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP