Cuộc sống

Cảm động bức thư mẹ gửi con gái từ thiên đường

Cô bạn thân của tôi mới phát hiện mắc căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối, sau khi cô ấy sinh con gái đầu lòng không lâu. Bác sĩ nói, thời gian của cô ấy không còn nhiều…Cô ấy đã viết rất nhiều lá thư, rồi bỏ chúng vào một cái hộp màu hồng rất đẹp, đưa cho tôi với mong muốn tôi sẽ gửi những lá thư đó cho con gái cô ấy theo những mốc thời gian đã ghi sẵn trên phong bì. Và đây là lá thư đầu tiên của cô ấy:

Con gái yêu thương của mẹ. Nếu như có một ngày con không tìm thấy mẹ nữa, thì mong con đừng hoang mang và oán trách.

Mẹ mong con hiểu được rằng, trên cõi đời này không có một người mẹ nào không yêu đứa trẻ do chính mình sinh ra. Dù họ xinh đẹp hay xấu xí, dù nghèo hèn hay giàu sang, họ đều rung động trước vẻ đẹp thiên thần của những đứa con bé bỏng. Nếu có ai đó phải rời xa con của mình, thì cũng là vì họ không thể chống lại số phận, giống như mẹ vậy.

Bác sĩ nói thời gian sống của mẹ không còn được bao lâu nữa. Mẹ đi gặp nhiều bác sĩ, ai cũng đều có chung câu trả lời như vậy. Mẹ giận lắm, tại sao tất cả đều lừa gạt mẹ. Cho đến khi bị những cơn đau hành hạ, mẹ mới dần chấp nhận sự thật này. Mẹ muốn thỏa hiệp với ông trời rằng cho mẹ sống thêm một thời gian nữa thôi, vì con gái bé bỏng của mẹ vẫn còn quá nhỏ, thậm chí vẫn còn đang bú mẹ.

Khi con gái yêu đọc được những dòng chữ này, chắc mẹ đã ở trên thiên đường rồi. Ở đó có lẽ không bán vé về nhà mình, nên mẹ sẽ không thường xuyên về thăm con được. Nhưng con yên tâm, bố sẽ thay mẹ dạy con những điều hay và nuôi nấng con nên người. Mẹ rất nóng lòng dặn dò con biết bao điều, nhưng mẹ không thể đợi đến lúc con lớn và hiểu chuyện. Nếu có thể, mẹ sẽ dạy cho con những điều tuyệt vời, thật đấy!

Mẹ sẽ dạy con trở thành một cô gái vô cùng xinh đẹp, và chắc chắn con gái mẹ sẽ vô cùng xinh đẹp. Khi con cười, đôi mắt hình trăng khuyết với khóe miệng có lúm đồng tiền sẽ duyên đến vô cùng. Khi con biết trân trọng bản thân mình, dù có thế nào con cũng là cô gái xinh đẹp nhất trên thế gian này.

Mẹ cũng sẽ nuôi dạy con trở thành người con gái có lòng trắc ẩn, như vậy con lại càng xinh đẹp. Để khi con nhìn thấy cụ già ăn xin tội nghiệp hay người đi đường bị ngã xe, con đều có thể dang tay giúp đỡ họ khi cần. Có như vậy, con sẽ góp phần tạo nên một thế giới tươi đẹp cho chính mình.

Và khi con bắt đầu biết rung động trước một người con trai, mẹ sẽ trở thành người bạn thân của con và chàng trai đó. Để xem nào, chúng ta sẽ cùng nhau đi uống trà sữa, xem phim và tâm sự, được chứ con yêu?

Con sẽ thấy rằng chị bán bánh mì mua xôi về ăn sáng, cô bán xôi lại muốn ăn sáng với bánh mì. Con người ta luôn tham lam và thèm muốn những thứ của người khác bởi chẳng ai có tất cả mọi thứ trên đời. Bởi vậy, con gái mẹ đừng sinh lòng đố kị. Khi ấy dù có trang điểm thế nào, con cũng không bao giờ trở nên xinh đẹp được. Hơn thế nữa, trái tim con lại mệt mỏi vô cùng.

Thư này mẹ viết tới đây thôi, hẹn con ở những thư sau. Cuộc đời vô thường lắm, không thấy mẹ con nhớ đừng buồn. Mẹ là hàng cây bên đường con đi học, là mâm cơm tối, là giường ngủ êm, là mọi thứ xung quan con và ở bên con mỗi ngày. Xinh đẹp, mạnh mẽ chính là con, thiên thần của mẹ...

Tác giả: Thùy Lâm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP