Tin địa phương

Cách ly, theo dõi sức khỏe 24 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Kết quả xét nghiệm lần đầu, 24 du khách Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP Đà Nẵng đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo đại diện Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã phối hợp với cơ quan chức năng, cách ly y tế 24 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào thành phố và lưu trú tại 1 khách sạn trên địa bàn quận Sơn Trà.

Trước đó, ngày 18/7, lực lượng chức năng phát hiện 24 người Trung Quốc xuất hiện ở Đà Nẵng. Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhóm người Trung Quốc được cơ quan chức năng đưa về cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe tại một khách sạn trên đường Loseby (quận Sơn Trà).

Sau khi tiếp nhận và cách ly, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 24 trường hợp này. Kết quả xét nghiệm lần đầu tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Đà Nẵng đang theo dõi 24 trường hợp du khách Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào thành phố. (Ảnh minh họa).

Phía UBND quận Sơn Trà cũng cho biết, chưa rõ 24 người Trung Quốc nhập cảnh vào Đà Nẵng bằng hình thức nào.

Hiện Công an quận Sơn Trà đang phối hợp các đơn vị liên quan để làm rõ nhóm người này từ đâu đến, có tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch hay không.

Liên quan vụ 21 du khách Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam phát hiện cách đây vài ngày. Qua xét nghiệm lần đầu, 21 du khách Trung Quốc đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.



Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP