Trong nước

Cách chức Phó Giám đốc Sở KH-ĐT vi phạm về đạo đức, lối sống

UBND tỉnh Thái Nguyên đã thi hành kỷ luật cách chức đối với ông Đào Duy Anh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư vì vi phạm quy định về đạo đức, lối sống...

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Đào Duy Anh được xác định đã vi phạm quy chế văn hóa công sở, quy định về trách nhiệm nêu gương trong rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Ngày 13/8, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 2642/QĐ-UBND về việc thi hành kỷ luật ông Đào Duy Anh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư bằng hình thức Cách chức đối với chức vụ Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Trước đó, ngày 11/8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên đã họp, xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đảng đối với ông Đào Duy Anh, đảng viên Chi bộ 3 thuộc Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên bằng hình thức Cảnh cáo.

Cơ quan này xác định, ông Đào Duy Anh đã vi phạm quy chế văn hóa công sở, quy định về trách nhiệm nêu gương trong rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên khẳng định, vi phạm của ông Đào Duy Anh gây dư luận xấu, rất bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị nơi ông này công tác và sinh hoạt, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Như Dân trí đã đưa tin, khoảng 20h ngày 3/8 vừa qua, Công an thành phố Thái Nguyên nhận được Đơn trình báo và đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can của chị N.T.T. - cán bộ của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên.

Trong đơn chị T. trình bày việc ông Đào Duy Anh - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên có hành vi xâm phạm nhân phẩm, danh dự của chị và chị T. đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều Công an thành phố Thái Nguyên khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông A. về hành vi trên.

Sau khi tiếp nhận đơn của chị T., Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Nguyên đã tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh theo quy định.

Tuy nhiên, sau đó, chị T. đã đến cơ quan công an nộp đơn xin rút yêu cầu khởi tố. Cơ quan công an đã báo cáo Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên vụ việc này và đang phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng quy định.

Tác giả: Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP