Giáo dục

Các trường công an trả 28 thí sinh gian lận thi cử về Hòa Bình

Bộ Công an đã bàn giao 28 sinh viên trúng tuyển vào các trường công an nhân dân, được xác định liên quan việc gian lận điểm thi, về Hòa Bình

Cơ quan chức năng làm việc sau sai phạm điểm thi ở Sở GD-ĐT Hòa Bình hồi tháng 8-2018 - Ảnh: Huy Thanh

Ngày 9-4, đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, trợ lý tuyển sinh, Cục Đào tạo - Bộ Công an, cho biết sau khi nhận danh sách 64 thí sinh được nâng điểm thi THPT quốc gia do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hòa Bình gửi, cục đã chuyển danh sách này về các trường trực thuộc Bộ Công an.

Kết quả kiểm tra cho thấy có 28 thí sinh trúng tuyển vào các trường công an nhờ gian lận điểm thi. Bộ Công an đã bàn giao 28 sinh viên này về đơn vị sơ tuyển tại Hòa Bình để xử lý theo quy định. Đến thời điểm này, việc xử lý thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình đối với các trường công an đã hoàn tất.

Đối với việc gian lận thi cử ở Sơn La, đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn cho hay Cục Đào tạo - Bộ Công an vẫn chưa nhận được trả lời của Sở GD-ĐT Sơn La về thí sinh liên quan.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, 64 thí sinh ở Hòa Bình (63 em của năm 2018 và 1 em năm 2017) được xác định là đã sửa điểm thi THPT quốc gia. Trong số này, 1 thí sinh có bài thi hóa học được nâng 9,25 điểm; có thí sinh được nâng 3 môn với tổng số điểm là 26,45...

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP