Thế giới

Các nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ bị bắn khi đang tập bóng chày

Cảnh sát đã bắt tay súng ngay sau vụ nổ súng làm nhiều người bị thương, trong số đó có Steve Scalise 51 tuổi, đại diện bang Louisiana, lãnh đạo đa số Cộng hòa tại Hạ viện.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng ở Alexandria, Virginia, Mỹ, ngày 14-6-2017. Ảnh: REUTERS

Nghị sĩ Steve Scalise, lãnh đạo đa số Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ. Ảnh: REUTERS

Nghị sĩ Mo Brooks nói với CNN, có từ 20 đến 25 thành viên trong đội đang tập vào sáng nay 14-6, tại một sân bóng chày ở Alexandria, bang Virginia, chuẩn bị cho Giải Bóng chày Quốc hội ở thủ đô Washington DC.

Brook nói ông thấy thoáng qua tay súng, dường như là một người đàn ông da trắng, hơi mũm mĩm, nổ súng qua hàng rào sân, nơi đội đang tập luyện buổi sáng.

"Phải có từ 50 đến 100 phát súng bắn ra. Tôi nghe Steve Scalise la lên khi bị bắn. Một trong những nhân viên an ninh của chúng tôi đã bắn trả. Vũ khí duy nhất mà tôi có là một cây gậy bóng chày", CNN dẫn lời Brooks.

Theo Fox News, Scalise bị trúng đạn vào hông và đang được điều trị tại Bệnh viện Đại học George Washington với vết thương không đe dọa tính mạng.

Lỗ đạn tại một cửa sổ trong vụ nổ súng ở Alexandria, Virginia, Mỹ, ngày 14-6-2017. Ảnh: TWITTER

Scalise là một trong những nhân vật cao cấp nhất trong Quốc hội với vai trò lãnh đạo đa số Hạ viện do đảng Cộng hòa kiểm soát.

Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence, cùng thuộc đảng Cộng hòa, cho biết đã được thông báo về vụ nổ súng và đang theo dõi sát tình hình.

Giải Bóng chày Quốc hội, dự kiến khai mạc lúc 19 giờ thứ năm 15-6 tại Nationals Park ở thủ đô Washington DC, là giải thể thao từ thiện thường niên của các nghị sĩ Thượng viện và Hạ viện cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa từ năm 1909.

Tác giả: Gia Hy

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP