Đẹp

Các loại nước ép tăng sức đề kháng cho trẻ trong ngày đại hàn

Những ngày trời lạnh, bé rất dễ bị ốm do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện và sức đề kháng còn yếu. Ngoài việc giữ ấm cơ thể cho bé, các bà mẹ cũng có thể tăng sức đề kháng cho trẻ bằng các loại nước ép. Vừa rẻ, vừa dễ làm mà lại vô cùng hiệu quả.

Vitamin C là một chất đề kháng tự nhiên rất quý giá đối với cơ thể. Chính vì thế, việc bạn cho các bé uống nước ép hoa quả - vốn chứa rất nhiều vitamin C tự nhiên chính là một biện pháp tăng sức đề kháng cho trẻ cực kì hữu hiệu. Dưới đây là một số loại nước ép với các loại hoa quả thường gặp mà bạn có thể lựa chọn để làm cho bé của mình.

1. Nước ép lựu:

Các nhà khoa học đã chính thức đưa lựu vào danh sách các loại trái cây hỗ trợ hệ miễn dịch tốt nhất. Bên cạnh tác dụng ngừa thiếu máu và tăng cường sức đề kháng, lựu còn chứa khá nhiều vitamin A và AHA tự nhiên . Nước ép lựu giàu vitamin B, C, canxi và phốt pho. Lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bé khỏe mạnh, ngăn ngừa các chứng bệnh về tim mạch. Cách làm rất đơn giản: chọn lựu tươi ngon, tách bỏ vỏ và cho vào máy ép hoa quả. Hạt lựu nếu có bị ép vỡ ra cũng không độc, trái lại, nó còn tốt cho sức khỏe của bé. Một số nghiên cứu cho thấy, dầu hạt quả lựu có tác dụng ngăn ngừa ung thư da.

Các mẹ nên pha loãng nước ép lựu với một chút nước đun sôi để nguội và cho bé dùng ngay sau khi làm để giữ được hương vị tươi ngon nhất.

2. Nước ép cam

Các loại quả có múi như cam, quýt, bưởi,...chứa rất nhiều vitamin C có lợi cho sức đề kháng của trẻ. Bên cạnh đó các loại quả này cũng rất dễ chế biến thành nước ép và dễ kiếm trong mùa đông này. Trong cam tươi có nước 87,5%, protit 0,9%, gluxit 8,4%, axit hữu cơ 1,3%, cellulose 1,6%, canxi 34mg%, sắt 23mg%, caroten 0,4mg%, vitamin C 40mg%. Đây là các loại quả giàu vitamin A và vitamin C, hữu ích để mẹ bổ sung cho bé trong mùa đông lạnh. Cách làm cũng rất đơn giản. Bạn chọn cam ngon, bỏ vỏ sau đó cho vào máy ép. Nếu bé sợ uống nước lạnh, bạn cũng có thể pha với một chút nước ấm để nước ép dễ uống hơn.

3. Nước ép đu đủ

Đu đủ chứa lượng vitamin C lên tới 142 mg. Bên cạnh đó, chúng cũng chứa rất nhiều vitamin A, B2, ....ĐU đủ cũng là nguồn cung cấp chất xơ và acid folic giúp trẻ phòng táo bón vô cùng hiệu quả. Khi làm nước ép đu đủ, bạn không cần phải cho thêm đường vì bản thân đu đủ đã có vị ngọt dịu rất dễ uống.

4. Nước ép táo

Vào mùa đông, bệnh nhi hen suyễn có chiều hướng tái phát cao hơn. Trong trường hợp này, việc sử dụng nước ép táo sẽ góp phần tăng sức đề kháng cho trẻ, giảm khả năng tái phát hen suyễn. Bé khoảng 6 tháng tuổi có thể uống 120 ml nước ép mỗi ngày, nhưng bạn không nên cho bé uống nhiều. Khi uống quá nhiều, nước ép táo sẽ bắt đầu thay thế dần lượng sữa mẹ hoặc sữa bột mà bé cần. Do nước ép táo có chứa đường tự nhiên, bạn có thể pha loãng nước táo bằng cách thêm nước với công thức 1/2 nước táo và 1/2 nước.

Để phong phú thực đơn cho bé, bạn cũng có thể kết hợp các loại hoa quả lại với nhau để bé lạ miệng hơn mà hiệu quả cũng không có gì thay đổi.Bên cạnh các loại nước ép, bạn cũng có thể bổ sung cho bé các loại thực phẩm như sữa chua, rau củ,... để bé có đầy đủ chất dinh dưỡng, gia tăng sức đề kháng trong mùa đông này.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP