Tin địa phương

Các công trình ven biển Đà Nẵng chỉ được xây tối đa 9 tầng

Các công trình xây dựng dọc tuyến ven biển Đà Nẵng gồm đường Hoàng Sa-Võ Nguyên Giáp và Trường Sa chỉ được giới hạn tối đa 9 tầng.

Ngày 28/1, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng thông tin, lãnh đạo thành phố đã phê duyệt thiết kế đô thị một số dự án dọc tuyến ven biển Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa thuộc địa bàn các quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

Đà Nẵng chỉ cho phép xây dựng tối đa 9 tầng trên lô đất ở liền kề đối với các khu vực trên tuyến ven biển chưa có thiết kế đô thị.

Theo đó, Đà Nẵng chủ trương chỉ cho phép xây dựng tối đa 9 tầng trên lô đất ở liền kề đối với các khu vực trên tuyến ven biển chưa có thiết kế đô thị. Quy định này áp dụng cho cả các trường hợp ghép lô, ghép thửa. Các khu vực đã có thiết kế đô thị phải làm đúng theo thiết kế đô thị đã được phê duyệt.

Ngoài ra, vệt biệt thự dọc tường rào Sân bay Nước Mặn (địa bàn quận Ngũ Hành Sơn) thực hiện theo quy hoạch của Đà Nẵng qua các năm 2005, 2007 và điều chỉnh lần cuối vào tháng 11/2009.

Trước đó, Đà Nẵng cũng quy định chiều cao của các tòa nhà trên địa bàn quận Hải Châu và Thanh Khê chỉ được xây dựng tối đa 8 tầng.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng, trước đó, thành phố đã phê duyệt quy hoạch khu vực bãi cát công cộng dọc các dự án ven biển trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn và hoàn thành cắm mốc ranh giới vào đầu tháng 2/2019.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thị sát tuyết đường đi xe đạo và đi bộ giữa dự án Furama - Ariyana.

Về tuyến đường đi xe đạp và đi bộ phía đông các khu du lịch ven biển, UBND TP. Đà Nẵng thống nhất thí điểm đoạn từ lối xuống biển Hồ Xuân Hương đến lối xuống biển giữa dự án Furama - Ariyana, dài 458m, rộng 3m. Tổng kinh phí cho dự án là 8 tỷ đồng, dự kiến triển khai thi công vào tháng 5/2019.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP