Du lịch

Ca sĩ Quang Vinh và trải nghiệm nhớ đời khi đến châu Âu

Do quên hộ chiếu khi làm thủ tục xuất cảnh đi Hà Lan, lại bất đồng ngôn ngữ, nam ca sĩ bị cảnh sát tại sân bay ở Đức bắt giam một ngày khiến anh đến giờ nghĩ lại vẫn thấy “rất sợ”.

Dù lịch làm việc bận rộn, hàng năm, ca sĩ Quang Vinh luôn dành khoảng thời gian nhất định cho các chuyến đi. Danh sách điểm đến của anh có mặt hàng loạt đất nước, thành phố du lịch nổi tiếng từ Mỹ tới châu Âu như New York, San Diego, Las Vegas, Venice, Rome, Tokyo… Với anh, chuyện vi vu khắp bốn phương trời sẽ giúp bản thân học hỏi và biết thêm nhiều điều mới mẻ về cuộc sống, từ đó tinh thần sáng tạo được thăng hoa, kết quả công việc trở nên hiệu quả hơn.

Du lịch luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của ca sĩ Quang Vinh.

“Có một câu nói rất hay mà tôi luôn ghi nhớ: Du lịch không chỉ để ngắm cảnh hay thư giãn. Đó là những bài học trong cuộc sống mà mỗi người ta gặp trên đường đi chính là một người thầy”, Quang Vinh chia sẻ.

Mỗi chuyến đi đều đầy ắp trải nghiệm khó quên bên những người bạn nên với Quang Vinh, rất khó để nói anh thích nhất vùng đất nào. Tuy vậy, kỷ niệm khiến anh nhớ đời lại là chuyến đi châu Âu năm 2003. Từ Đức, anh lên đường đi Hà Lan để xem ca sĩ Mariah Carey biểu diễn nhưng lại bỏ quên hộ chiếu. Trước lúc khởi hành, tới cửa xuất - nhập cảnh anh mới phát hiện ra sự cố thì đã muộn.

Khó khăn nhân lên gấp bội khi nhóm cảnh sát không rành tiếng Anh, nam ca sĩ phải vận dụng hết kỹ năng ngôn ngữ cơ thể, diễn tả đủ loại động tác tay, chân để hai bên hiểu nhau.

Cuối cùng, “tôi bị cảnh sát đưa vào phòng riêng, tạm giam một ngày cho đến khi ê-kíp gửi bản fax hộ chiếu tới”, Quang Vinh nhớ lại. Sự cố xảy ra vào thời điểm ca sĩ chưa có nhiều kinh nghiệm đi du lịch nên để lại bài học xương máu, ám ảnh đến tận bây giờ, khiến anh luôn cảm thấy “rất ghê, rất sợ” mỗi khi nhớ về.

Theo anh, để an toàn nhất, người đi du lịch nên kết hợp ít nhất với một người bạn hoặc tìm dân bản địa để nhờ dẫn đường, phòng những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Với cá nhân Quang Vinh, mỗi khi du lịch nước ngoài, anh thường xuyên liên lạc với người nhà để ai cũng nắm được thông tin mình đang ở đâu, làm gì, đồng thời photo giấy tờ tùy thân thành nhiều bản dự phòng.

Quang Vinh vui đùa cùng những chú cừu ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Không chỉ có niềm đam mê bất tận với những cảnh đẹp trời Tây, danh ca sinh năm 1982 còn thích khám phá các điểm đến trong nước, nhất là vùng biển. Anh cũng vừa thực hiện một đoạn phim ngắn giới thiệu vẻ đẹp và những trải nghiệm độc đáo mà du khách nên thử khi ghé thăm Mũi Né – Phan Thiết.

Qua góc nhìn của Quang Vinh, thiên đường nghỉ dưỡng này hiện lên đầy mời gọi với biển xanh ngắt, cát trắng mịn, rừng cây bao la hay khu chợ sầm uất, cùng nhiều thú vui như trượt cát, lái mô tô trên đồi cát, tắm nắng, ngắm hoàng hôn…

Mũi Né là video đầu tiên trong chuỗi dự án về du lịch Việt Nam, Quang Vinh cho biết đây là nơi để lại cho anh rất nhiều cảm xúc, kỷ niệm mỗi khi ghé thăm. “Đó cũng là đoạn phim tôi dành tặng mẹ bởi đây là quê hương của mẹ”, ca sĩ thổ lộ và mong muốn trong tương lai có thể dành thêm nhiều thời gian để tận hưởng các chuyến đi cùng mẹ.

“Du lịch thuộc về sở thích. Phải thích thì mới xách balo lên và đi. Nếu bạn có ước mơ được đi đây đi đó hay khám phá thế giới, hãy làm việc chăm chỉ, để dành tiền bạc và biến mong muốn ấy thành hiện thực”, Quang Vinh tâm sự.

Tác giả bài viết: Trần Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP