Giáo dục

Cà Mau lùi thời gian chấm dứt hợp đồng với hơn 260 giáo viên

264 giáo viên ở Cà Mau nằm trong danh sách phải chấm dứt hợp đồng từ 1/7, được lùi thời hạn nghỉ việc và hưởng thêm 2 tháng lương.

Ngày 18/7, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, lãnh đạo tỉnh đã thống nhất chủ trương lùi thời gian chấm dứt hợp đồng với hàng trăm giáo viên (khối THPT) ở các trường trên địa bàn đến đầu tháng 9.

"Tôi nghĩ nếu chưa cắt hợp đồng thì phải chi trả tiền lương cũng như các chế độ khác cho số giáo viên này thêm 2 tháng", ông Thánh nói.

Hồi tháng 6, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau phát đi thông báo về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải tại cuộc họp bàn về biên chế và kinh phí mua sắm, sửa chữa của ngành Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó, người đứng đầu UBND tỉnh chỉ đạo, từ ngày 1/7 sẽ chấm dứt hợp đồng với 264 giáo viên đang dạy hợp đồng (gồm 116 giáo viên hợp đồng năm học 2016 - 2017; và 148 giáo viên hợp đồng năm học 2017-2018).

Nguyên nhân là những năm qua, các trường tự ý "chia nhỏ" số học sinh để tăng số lớp, dẫn đến thiếu giáo viên nên phải tổ chức dạy tăng giờ, và hợp đồng thêm giáo viên. Việc này làm số giáo viên dôi dư, kinh phí chi cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh không đầu tư cho mua sắm, sửa chữa mà chỉ tập trung để trả lương.

Trao đổi với VnExpress, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau Nguyễn Minh Luân cho biết, do thời gian thực hiện chủ trương quá ngắn nên không thể giải quyết được sự việc.

"Luật Lao động quy định, trước khi chấm dứt hợp đồng phải cho người lao động biết trước một tháng", ông Luân nói và cho biết, theo chỉ số lớp học mới (THCS và THPT là 42 em; tiểu học 33 em) cũng cần phải tính toán.

Tác giả: Phúc Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP