Giới trẻ

Bùng đơn hàng 45 suất mì trị giá hơn 7 triệu đồng vì lý do gây bức xúc

Là một người kinh doanh dịch vụ ăn uống, bạn có thể gặp phải đủ kiểu khách hàng, từ lịch sự đến thô lỗ, vô lý hoặc ăn xong bỏ đi không trả tiền. Mới đây, chủ một quán mì ở Singapore dường như đã gặp phải kiểu khách hàng tồi tệ nhất: Đặt đơn rồi bùng hàng.

Chia sẻ với AsiaOne, chủ quán mì Shuang Kou Mian cho biết anh nhận được đơn hàng 45 suất gồm 15 bát mì laska, 10 bát mì thịt băm, 10 bát mì thịt viên, 10 bát mì mee sua. Tổng giá trị đơn hàng lên tới gần 286 USD (khoảng hơn 7 triệu đồng).

Trong bài đăng trên Facebook hôm 20/10, chủ cửa hàng tiết lộ họ mất 1 tiếng để chuẩn bị 45 suất mì nói trên. Tuy nhiên, khi shipper giao hàng đến nơi, khách hàng lại bấm hủy đơn với lý do nhà hàng tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị, khiến mình phải chờ quá lâu.

b

Vị khách hủy đơn với lý do nhà hàng tốn quá nhiều thời gian chuẩn bị.

Không biết xử lý 45 suất mì ra sao, shipper đành phải mang trả lại cho nhà hàng Shuang Kou Mian để họ tự giải quyết. Cuối cùng, chủ cửa hàng đưa ra quyết định bất ngờ là đăng bài lên mạng xã hội, ngỏ ý muốn tặng lại miễn phí số mì cho người cần.

“Chúng tôi cảm thấy sẽ rất lãng phí nếu bỏ đi”, chủ cửa hàng nói. Được biết, từ thời điểm đăng bài đến khoảng 19h - 19h30 ngày 20/10, bất cứ ai cũng có ghé nhà hàng để nhận mì miễn phí. Một vài suất mì bị đổ trong quá trình vận chuyển nhưng chủ nhà hàng đảm bảo tất cả đều hoàn toàn sạch sẽ và an toàn.

Ngay sau khi biết tin, nhiều người đã đến tận nơi để nhận những suất mì này. Bên cạnh đó, một số suất mì được giao tận tay những người dọn dẹp trong khu vực. Chủ nhà hàng thừa nhận ban đầu anh khá thất vọng khi đơn hàng bị hủy nhưng nhanh chóng vui trở lại khi mọi người đến lấy mì.

“Tôi nhận được một vài cuộc gọi hỏi liệu mì có sẵn không, sau đó họ đến lấy chúng. Nhìn cách mọi người vui vẻ đón nhận đồ ăn, tôi cảm thấy tốt hơn, giống như nỗ lực của chúng tôi được trân trọng”, chủ cửa hàng chia sẻ.

Phía công ty giao hàng trực tuyến đã đồng ý bồi thường một khoản cho anh vì đơn hàng bị hủy. Trong khi đó, cư dân mạng vô cùng kinh ngạc và không hỏi bức xúc trước hành động hủy đơn của người khách. Đa số mọi người cho rằng dành thời gian 1 tiếng để chuẩn bị đơn hàng lớn như vậy là “rất hợp lý”.

“Kể cả khi nấu mì ăn liền ở nhà, tôi cũng cần tới 225 phút để nấu xong 45 bát mì. Vị khách này làm sao vậy?”, một cư dân mạng mình luận.

Một người khác nêu ý kiến: “Chuẩn bị 45 suất mì trong 60 phút là hợp lý rồi, trừ phi khách hàng kia muốn ăn mì ăn liền”.

Có người lại viết: “Tôi cho rằng vị khách đặt 45 suất mì không biết phải mất bao lâu để chuẩn bị. Đơn hàng này lẽ ra phải cần ít nhất 1,5 tiếng để hoàn thành. Thật là thiếu suy nghĩ!”.

Tác giả: Đinh Kim

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP