Giới trẻ

Bức thư gửi ba nơi thiên đường lay động trái tim

'Ai còn cha còn mẹ thì nên trân trọng và hãy cố gắng chăm sóc cho cha mẹ đến khi còn có thể', Facebooker Hang Thai viết.

Từ Facebook cá nhân của mình, tài khoản Hang Thai đăng tải câu chuyện cảm động về gia đình mình dưới hình thức một bức thư. Cô viết: "Kính gửi ba nơi thiên đường... Ba khỏe không, trên đó có bạn không ba? Để con kể ba nghe, hồi nãy con có xem cái clip, con đã bật khóc nức nở khi câu cuối kết của clip vang lên: "Hãy để bố chăm sóc cho con"... Con ước gì... ước gì... con còn được nghe lời ngọt ngào ấy...".

Nội dung bức thư thật xúc động.

TP HCM ngày 16/9/2017

Kính gửi Ba!

Nơi nhận: Thiên đường.

Ba khỏe không, trên đó có bạn không ba? Có ai bàn chính trị với ba không? Ba có hay nhìn xuống con không ba?

Để con kể ba nghe, hồi nãy con xem cái clip phía dưới nè, con đã bật khóc nức nở khi câu cuối kết của clip vang lên: "Hãy để bố chăm sóc cho con"... Con ước gì... ước gì... con còn dc nghe lời ngọt ngào ấy...

Con ghét coi mấy cái clip này quá ba vì nó làm trái tim giả bộ mạnh mẽ của con yếu đuối hẵn đi... dặn lòng thấy là ko coi, nhưng tay cứ click vào và rửa mắt ba à.

Giờ con chỉ còn mẹ... Mẹ đã gần 60 tuổi rồi mới tiếp cận công nghệ... Con chính con đó ba, con là ng ép mẹ phải dùng đến công nghệ để hỗ trợ tìm niềm vui trong cuộc sống...

Con cũng có lúc bực bội vì chỉ hoài mẹ vẫn không biết xài điện thoại quẹt quẹt (cái mà mẹ nói chính là cái mình gọi là smartphone). Chợt nhận ra... ngày xưa con còn bé cũng chẳng biết cuộc sống bên ngoài như thế nào. Ba... ba là người dẫn đường, cầm đèn soi cho con đi trong bóng tối... ba có giận khi con đi sai đường không? Có chứ... nhưng rồi cũng là đôi tay ấm áp to lớn ấy lại nắm tay con... đưa con đi và cho con những điều tốt nhất...

Có ba, mẹ ỷ y hoàn toàn vào ba. Mẹ bực lắm, cứ hở tí là nhắc: "Ba mày hồi đó giỏi lắm, mày không bằng một góc của ổng... Ba mày mà ở đây thì không cần đứa nào làm, ổng tự làm hết".

Phải! Ba là kim từ điển, ba là superman, ba cái gì cũng làm được, nhưng ba định cư trên thiên đàng rồi. Thì giờ đây cái lý do quái gì con lại cáu gắt khi mẹ không biết xài những công nghệ mới phải không ba? Con đã viết ra một cuốn sổ tay nhỏ, vẽ những icon y như trong điện thoại, hướng dẫn cách xài để mẹ có thể dễ dàng nhận ra nếu mẹ không nhớ cách sử dụng...

Nhịn mẹ nhiều hơn, cũng như quan tâm mẹ nhiều hơn để bù đắp lại những gì ba không còn làm được, cũng như báo hiếu lại những gì mẹ đã lo cho con từ lúc còn trong trứng nước hết mức có thể...

Oke không đồng chí?

Kí tên

Đứa con gái bướng bỉnh của Ba...

Nhắn nhủ : Ai còn CHA còn MẸ thì nên trân trọng và hãy cố chăm sóc cho CHA MẸ đến khi còn có thể...

Câu chuyện tưởng như dừng lại dưới hình thức một bức thư gửi người cha đã mất. Nhưng, Facebooker Hang Thai đã lồng vào đó một thông điệp khác. Trong thư gửi ba, cô kể khi ba mất, mẹ cô mất đi một người bạn, người trụ cột, kim từ điển sống, ba là superman, cái gì cũng làm được, nhưng giờ ba đã định cư nơi thiên đường. Cô chỉ còn mẹ, mẹ đã gần 60 tuổi mới tiếp cận công nghệ. Cô tự hứa mình phải thay ba, ép mẹ dùng công nghệ, hỗ trợ mẹ để mẹ tìm thấy niềm vui trong cuộc sống. Cô đã lập cho mẹ cuốn cẩm nang sử dụng điện thoại, trong đó hướng dẫn tỉ mỉ bằng lời, vẽ hình minh hoạ y như trong điện thoại di động thông minh để mẹ cô có thể dễ dàng tra cứu và sử dụng.

Cô tự nhận mình nhiều lúc bực mẹ lắm vì cứ hở tí ra là chê con không bằng bố, nhưng sau tất cả, cô lại càng thương mẹ hơn. Ảnh chụp màn hình.

Câu chuyện nhận được gần 400 lượt like và gần 100 lượt chia sẻ sau ít giờ đăng tải.

Facebooker Tú Cẩm xúc động chia sẻ: "Câu chuyện của bạn dễ thương và cảm động quá, làm mình nhớ lại chuyện của chính mình. Cách đây 5 năm, mình cũng ngồi chỉ bố học cách sử dụng điện thoại iPhone, từ cài đặt danh bạ, cài báo thức, cách gọi điện thoại, cách nhắn tin, cách lên. Được cái năm đó bố mình còn trẻ nên học và nắm bắt nhanh lắm. Sau đó mình lên thành phố học, rồi có tình cảm với một người. Mình dần thưa những lần trao đổi với bố mẹ bằng điện thoại. Đến khi mình chia tay người yêu, mình mới cảm nhận được gia đình quan trọng đến thế nào, thì bố mình đột ngột qua đời. Đến bây giờ mình vẫn ân hận vì điều đó. Mỗi người mỗi một hoàn cảnh, mình chỉ biết hiện tại, chỉ có gia đình là quan trọng nhất, làm mọi thứ tốt nhất, quan tâm nhất tới gia đình để sau này bản thân không phải dằn vặt và hối hận hay nói câu giá như thế này, giá như thế kia. Đi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ. Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng Cha...".

Những nội dung của cuốn cẩm nang sử dụng điện thoại do chính Facebooker Hang Thai biên soạn được nhiều bạn bè thích thú.

Những lời động viên ngọt ngào khác cũng dành cho Facebooker Hang Thai, tài khoản Đào Nhật Huy bình luận: "Yêu em quá. Nhớ cho chữ lớn thêm chút mẹ xài cho rõ nha em. Chiều anh đưa thêm Mẹ cái ốp để cầm cho dễ nhé". Facebooker Nguyen Ngoc Thanh viết: "Cảm ơn em. Chị mượn dùng cho mẹ nhé. Sẽ thử cách này để không phải bảo là... khắc khẩu".

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP