Thế giới

Boeing 737 chở 177 người bị bung cửa thoát hiểm ở độ cao 4.800m

Chiếc Boeing 737-9 MAX của hãng Alaska Airlines chở theo 177 khách vừa bị bung thân giữa không trung ở độ cao 4.800m.

Chiếc Boeing 737-9 MAX mang số hiệu 1282 của hãng hàng không Alaska Airlines, chở theo 177 khách cất cánh từ sân bay quốc tế Portland (bang Oregon) đi Ontario (bang California) của Mỹ, đã quay đầu trở lại an toàn, "sau khi tổ bay thông báo về vấn đề áp suất".

Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, máy bay đã đạt độ cao hơn 4.800m trước khi quay đầu và trở lại sân bay Portland 20 phút sau đó.

Cửa sổ và một phần thân chiếc máy bay của hãng Alaska Airlines bị bung. (Ảnh: NBC News)

Các hình ảnh được tải lên mạng xã hội cho thấy một cửa sổ cùng một mảng thân máy bay bị mất, mặt nạ dưỡng khí cũng được thả xuống.

Một hành khách trên chuyến bay cho biết cửa sổ bị bung không lâu sau khi máy bay cất cánh.

Một nhân chứng khác mô tả ngồi gần cửa số bị bung nhất là một đứa trẻ và tất cả hành khách phải giữ chặt trên ghế khi những vật dụng không được cố định bị bay ra khỏi máy bay do mất áp suất đột ngột.

Hình ảnh được chia sẻ trên trang chia sẻ hình ảnh Imgur cũng cho thấy cửa thoát hiểm ở giữa cabin phía sau bị bung ra khỏi máy bay trong suốt chuyến bay.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết phi hành đoàn đã báo cáo vấn đề về áp suất và sẽ điều tra thêm về vụ việc.

Anthony Brickhouse, chuyên gia an toàn hàng không tại Đại học Hàng không Embry-Riddle, nói với Reuters: “Bất cứ trường hợp nào áp suất giảm nhanh như vậy thì đó là một vấn đề an toàn lớn”.

Ông nói thêm: “Đây là một tình huống rất nghiêm trọng và nó có thể còn tồi tệ hơn rất nhiều”.

Boeing cho biết trong một tuyên bố rằng họ đang xem xét vụ việc và nói thêm rằng một đội kỹ thuật sẵn sàng hỗ trợ cuộc điều tra.

Hãng hàng không Alaska Airlines nói đây là trường hợp hiếm khi xảy ra, nhưng tổ bay đã được đào tạo và có sự chuẩn bị để xử lý tình huống an toàn. Hãng cũng thông báo tạm dừng hoạt động toàn bộ 65 máy bay Boeing 737-9 của mình.

Theo trang web đăng ký của FAA, chiếc máy bay này đã được chứng nhận đủ khả năng bay vào tháng 10/2023.

Trước đây, Boeing 737 MAX từng bị FAA giám sát chặt chẽ.

Hãng hàng không chở khách này đã bị đình chỉ hoạt động trong 20 tháng trên toàn thế giới sau hai vụ tai nạn nghiêm trọng vào năm 2018 và 2019 khiến 346 người thiệt mạng ở Ethiopia và Indonesia.

Tác giả: HOA VŨ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP