Giải trí

Bộ Văn hóa bác bỏ phim 'Điệp vụ Biển Đỏ' bị ngừng chiếu vì lý do chính trị

Bộ Văn hóa khẳng định không có cơ sở để nói cảnh cuối phim mang ẩn ý về quyền sở hữu của Trung Quốc trên Biển Đông.

Ngày 26/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phủ nhận thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng việc kiểm duyệt phim Điệp vụ Biển Đỏ lỏng lẻo, để lọt chi tiết về chính trị ở cuối phim. Công văn nêu: "Trong 36 giây cuối, phim thể hiện tàu của Trung Quốc về tới lãnh hải Trung Quốc trong Biển Đông. Họ thấy một vài chiếc tàu từ xa với hình dáng không rõ nét. Loa từ tàu Trung Quốc phát ra tiếng: 'Chú ý, đây là hải quân Trung Quốc. Quý vị sắp tiến vào lãnh hải Trung Quốc, xin hãy đi ngay'. Qua hình ảnh, âm thanh và lời thoại, hoàn toàn không có căn cứ để kết luận rằng bộ phim có liên quan đến vấn đề chủ quyền biển đảo".

Các nhân vật trong phim.

Bộ Văn hóa cho biết trước khi ra rạp, phim đã được thẩm định và phân loại theo đúng trình tự và quy định vào hôm 2/3. Ban thẩm định gồm thành viên của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam cùng các nhà chuyên môn uy tín.

Điệp vụ Biển Đỏ (Operation Red Sea) được phát hành ngày 16/3 tại Việt Nam. Sau hơn một tuần công chiếu, do vắng khách, các rạp đã ngừng chiếu. Phim của đạo diễn Lâm Siêu Hiền, lấy cảm hứng từ sự kiện năm 2015, khi quân đội Trung Quốc giải cứu 600 dân nước này và 225 người nước ngoài khỏi một cảng ở Yemen - nơi đang có nội chiến. Phim là hiện tượng phòng vé Hoa ngữ với doanh thu 500 triệu USD.

Tác giả: Ân Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP