Trong nước

Bộ trưởng Y tế kiểm tra công tác phòng chống SXH tại Đà Nẵng

Ngày 17-9, đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đã có buổi làm việc về công tác phòng chống sốt xuất huyết tại Đà Nẵng.

Theo Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến, tính đến 12-9, toàn TP ghi nhận 4.257 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH), tăng 2,37 lần so với cùng kỳ năm 2018. Một số quận có số ca mắc cao là Thanh Khê, Hải Châu, Liên Chiểu, Sơn Trà.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: T.AN

Trước diễn biến phức tạp của dịch SXH, Sở đã xử lý triệt để 4.257 ca bệnh, 435 ổ dịch, diệt lăng quăng, bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi tại 222 khu vực có nguy cơ bùng phát dịch SXH cao.

“Khi vào doanh trại quân đội, khu công nghiệp hay các trường ĐH thì bọ gậy rất nhiều. Văn bản chỉ đạo của UBND TP nhiều nhưng khi địa phương xuống liên hệ làm việc với các đơn vị đó lại không dễ dàng. Việc triển khai chống dịch, diệt bọ gậy, loăng quăng tại các chùa chiền cần phải quyết liệt hơn nữa... Đúng là nói thì dễ nhưng để làm được thì khó vô cùng” – bà Yến chia sẻ.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng tại buổi làm việc. Ảnh: T.AN

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những nỗ lực của Đà Nẵng trong việc phòng, chống dịch SXH thời gian qua. Bộ trưởng cho hay số ca tử vong/số ca mắc SXH tại Việt Nam thấp hơn so với một số nước trong khu vực, tuy vậy không được phép chủ quan. "Mỗi trường hợp mắc bệnh dù là vì yếu tố nào thì chúng ta cũng phải nỗ lực cứu chữa đến cùng", Bộ trưởng nhấn mạnh.

TP.HCM lo ngại bùng phát hàng ngàn ổ dịch sốt xuất huyết

Tác giả: T.AN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP