Thể thao

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện được giới thiệu làm chủ tịch VFF

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện được giới thiệu làm chủ tịch VFF

Ngày 1/8, nguồn tin từ Bộ VH-TT&DL xác nhận với Zing.vn trong ít ngày tới, Ban Cán sự Đảng Bộ VH-TT&DL sẽ xem xét để có công văn chính thức giới thiệu một lãnh đạo Bộ ra tranh cử vị trí chủ tịch VFF nhiệm kỳ 8.

Trả lời báo chí, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ VH-TT&DL Nguyễn Thái Bình cho biết việc sớm tổ chức thành công đại hội 8 là yêu cầu và trách nhiệm đối với ngành thể thao.

“Giữ cương vị chủ tịch VFF hay không thì quan điểm của Bộ VH-TT&DL và Chính phủ đều nhất quán, Bộ phải chịu trách nhiệm trực tiếp đối với các vấn đề của bóng đá. Trong năm 2018, bóng đá Việt Nam có nhiều nhiệm vụ quan trọng, nên càng cần thiết phải ổn định bộ máy lãnh đạo VFF”, ông Nguyễn Thái Bình cho biết.

Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện.

Trước đó, trong danh sách ứng viên được các tổ chức thành viên VFF giới thiệu vào ban chấp hành và các vị trí lãnh đạo chủ chốt VFF (chủ tịch và phó chủ tịch), có tên 2 lãnh đạo cấp cao của Bộ VH-TT&DL. Đó là Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Lê Khánh Hải.

Dù vậy, ông Lê Khánh Hải trên một tờ báo đã lập tức khẳng định xin rút lui nếu được giới thiệu. Đây là lần thứ 2 Thứ trưởng Lê Khánh Hải từ chối đảm nhận cương vị chủ tịch VFF.

Theo kế hoạch dự kiến, sau khi chốt danh sách ứng viên đại hội 8, VFF sẽ báo cáo Bộ VH-TT&DL cùng các đơn vị liên quan để xin cấp phép tổ chức đại hội. Thời gian tổ chức chậm nhất cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 tới.

Nhiều người đánh giá việc Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đảm nhiệm vị trí chủ tịch VFF sẽ là phương án tốt nhất thời điểm này. BLV Vũ Quang Huy mới đây cho rằng lợi thế của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện là có uy tín, quy tụ được những người giỏi trong giới bóng đá để làm việc.

“Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đang đương chức, có uy tín để tập hợp nguồn lực cho bóng đá Việt Nam. Bộ trưởng chỉ có một vấn đề cần thiết là sắp xếp thời gian”, BLV Vũ Quang Huy nói.

Chung quan điểm trên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh đánh giá Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện là phương án tốt nhất cho bóng đá Việt Nam thời điểm này.

Theo ông Nguyễn Hồng Thanh, với vai trò chủ tịch VFF, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện không cần thiết phải “đụng” tay vào từng việc cụ thể, mà điều quan trọng là phát huy được năng lực quản lý, sử dụng người giỏi xung quanh mình.

“Người làm quản lý không nhất thiết việc gì cũng phải làm. Tôi nói ví dụ tài chính đã có một phó chủ tịch lo, chuyên môn lại một người khác… Người quản lý giỏi là người có khả năng tập hợp được những người giỏi nhất. Về điểm này, tôi cho rằng không ai hơn được Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện vào lúc này”, ông Nguyễn Hồng Thanh nói.

Tác giả: Tô Dung

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP