Trong nước

Bộ trưởng Giáo dục khen thưởng học sinh trả hơn 40 triệu đồng nhặt được

Hành động đẹp khi nhặt được của rơi giúp nam sinh lớp 3 được khen thưởng, nêu gương trên toàn tỉnh Cà Mau.

Ngày 27/2, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ ký quyết định tặng Bằng khen cho Nguyễn Nhựt Nam, học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (U Minh, Cà Mau) nhờ nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất. Em Nam được thưởng tiền, trích từ Quỹ thi đua khen thưởng của Bộ Giáo dục.

Bộ đề nghị Sở Giáo dục Cà Mau biểu dương học sinh Nam, tổ chức tuyên truyền nêu gương việc làm tốt trong nhà trường, tại các buổi sinh hoạt chào cờ, nhằm góp phần giáo dục đạo đức hiệu quả cho học sinh toàn tỉnh.

Em Nam (đứng đọc bài) được khen thưởng vì trả lại 44 triệu đồng cho người bị mất. Ảnh: TL

Ngày 24/2, trên đường đi học về, em Nam nhặt được túi đồ chứa 44 triệu đồng, giấy tờtùy thân và chiếc điện thoại di động. Do thầy cô đã về hết, em đem số tài sản trên về báo cho ông bà nội, tìm cách liên hệ và trả lại cho người bị mất.

Chỉ trong 3 ngày, Bộ trưởng Nhạ ký hai quyết định khen thưởng học sinh nhặt được của rơi trả cho người mất. Trước đó ngày 25/2, em Đỗ Văn Bằng, lớp 10A8 trường THPT Trần Văn Bảy (Sóc Trăng) được khen thưởng vì nhặt được ví chứa 40,6 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân trả lại cho chủ nhân.

Tác giả: Xuân Hoa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP