Trong nước

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với TP HCM

Ngày 16-7, tại TP HCM, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng UBND TP HCM tổ chức hội nghị sơ kết hợp tác phát triển thông tin và truyền thông giai đoạn 2019-2020

Dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến, lãnh đạo Bộ Thông tin và truyền thông và TP HCM.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết TP muốn phát triển tốt thì phải bám sát chủ trương của Đảng, Chính phủ, và trong từng lĩnh vực cụ thể thì phải phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông về công nghệ thông tin truyền thông. Riêng về nội dung đô thị thông minh, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: "Đô thị thông minh là phải hướng đến mục tiêu: phát triển nhanh hơn và bền vững hơn, người dân được cung cấp các dịch vụ trong xã hội, chính quyền phục vụ người dân ngày càng tốt hơn và người dân là chủ thể quản lý"

Bí thư Thành ủy TP cho rằng vấn đề cần phải làm tiếp theo của TP cho mục tiêu đô thị thông minh là 5 công cụ dùng chung. Cụ thể là xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung, hệ thống dự báo và mô phỏng phát triển TP, trung tâm điều hành, hệ thống trung tâm an toàn thông tin mạng và chính quyền điện tử hay chính quyền số.

"Rất mong Bộ Thông tin và truyền thông hỗ trợ TP các vấn đề đã nêu trên. Đề nghị UBND TP nên đặt hàng với bộ, doanh nghiệp để làm chiến lược số hóa TP. Trước hết số hóa tài nguyên có sẵn, sau đó là số hóa thường xuyên số liệu dữ liệu trong ngày" - Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân nói.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết ủng hộ chủ trương của TP, đặt biệt về công nghệ. "Hôm nay hai đơn vị tổ chức sơ kết 6 tháng và sẽ ký hợp tác mới mở rộng và toàn diện" – ông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng TP có mục tiêu thử nghiệm 5G trong năm nay, năm 2020 TP phải phủ được các khu công nghiệp, khu nghiên cứu, các trường đại học và năm 2025 phải phủ sóng toàn bộ mạng 5G. Về ứng dụng công nghệ thông tin, chính quyền điện tử, TP phải phấn đấu đạt 100% dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4. Về lĩnh vực công nghệ ICT cần chú trọng phát triển doanh nghiệp. Về báo chí tuyên truyền, TP phải đi đầu cả nước đặc biệt là không gian mạng

Tại hội nghị, giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP Dương Anh Đức, cũng đã báo cáo kết quả chương trình hợp tác của Sở Thông tin và Truyền thông TP với Cục An toàn thông tin (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông). Theo đó, đã rà soát, xử lý mã độc hệ thống công nghệ thông tin tại nhiều đơn vị trên địa bàn TP. Hơn 510 máy tính đã được bóc gỡ mã độc. TP đã triển khai thử nghiệm dịch vụ công nghệ viễn thông thế hệ 5 (5G). Dự kiến trong tháng 9-2019, Chi nhánh Viettel TP HCM thử nghiệm 5G (10 vị trí) tại quận 10; Trung tâm mạng lưới Mobifone miền Nam triển khai thử nghiệm 5G (12 vị trí) tại quận 1 và một phần khu đô thị mới tại quận 7…

Tác giả: Trường Hoàng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP