Trong nước

Bộ trưởng Bộ GTVT gửi thư khen ngợi ‘người hùng cứu xe khách’

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có thư gửi lời khen ngợi sự thông minh, dũng cảm dìu xe khách bị mất phanh trên đèo, cứu thoát 30 hành khách của tài xế Phan Văn Bắc.

Gặp người hùng chặn xe khách mất phanh khi lao xuống đèo
Tài xế cứu xe khách mất phanh được nhận giải 'Vô lăng vàng'
Xe tải cứu xe khách mất thắng không đâm xuống vực

Sáng 8/9, Đồng chí Trương Quang Nghĩa Uỷ viên ban chấp hành trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia đã có thư gửi lời khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục đối với quyết định thông minh, dũng cảm và hành động cao đẹp của tài xế Phan Văn Bắc.

Bộ trưởng bộ giao thông vận tải gửi thư khen ngợi tài xế Phan Văn Bắc.

Trong thư khen gửi tài xế Phan Văn Bắc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa viết: "Với tư cách cá nhân và thay mặt cho Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ GTVT, tôi gửi lời khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục của mình đối với tinh thần nghĩa hiệp vì đồng nghiệp, đồng bào.

Hành động dũng cảm và tài năng lái xe điêu luyện của ông đã giúp lái xe và 30 hành khách trên xe 53N-2824 thoát khỏi một tai nạn thảm khốc, tránh được những nỗi đau thương, mất mát cho hàng chục gia đình, cộng đồng và cả xã hội".

Clip mô phỏng xe tải cứu xe khách mất thắng: Thấy xe khách có dấu hiệu mất thắng khi đổ đèo, tài xế xe tải đã chủ động dìu xe này giảm tốc.
Trước đó, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đặc cách trao Cúp Vô Lăng Vàng 2016 và phần thưởng của Uỷ ban ATGT Quốc gia cho lái xe Phan Văn Bắc.

Uỷ ban ATGT Quốc gia và Bộ Giao thông Vận tải cũng có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ có Bằng khen cho lái xe Bắc vì “đã có hành động đặc biệt dũng cảm trong việc giúp lái xe và hành khách BKS 53N-2824 thoát khỏi tai nạn thảm khốc trên đèo Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng”.
Chủ nhân của danh hiệu "Vô lăng vàng 2016", anh Phan Văn Bắc

Trước đó, vào khoảng 14h30 ngày 6/9 trên đèo Bảo Lộc, thuộc huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) chiếc xe khách chở 30 người đang đi từ Đà Lạt về lại TP.HCM thì bị mất phanh, có nguy cơ lao xuống vực sâu bên đèo.

Tài xế Phan Văn Bắc lúc này đang điều khiển xe tải BKS 49C - 098.51 chở nông sản từ Đức Trọng đi TP.HCM. Khi xuống đèo Bảo Lộc, tài xế Bắc đã dũng cảm đưa đuôi xe tải ra chắn xe khách mất thắng và "dìu" chiếc xe này xuống hết đèo, giúp hơn 30 người trên xe thoát nạn.

Hành động của tài xế Bắc nhận được rất nhiều sự cảm phục, ngưỡng mộ của dư luận.

Tác giả bài viết: Ngọc Thắng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP