Đẹp

Bỏ ra gần 40 triệu đồng đi lăn kim tại spa, da mặt người phụ nữ bị nhiễm trùng, mưng mủ chi chít

Bệnh viện Da liễu TP.HCM vừa tiếp nhận một trường hợp da mặt bị tổn thương nghiêm trọng, mưng mủ, phù nề, rỉ dịch do lăn kim.

Theo Zing đưa tin, nữ bệnh nhân 37 tuổi, ngụ tại TP.HCM, đến một spa ở quận 3 để lăn kim với chi phí gần 40 triệu đồng. Sau một ngày, da mặt của bệnh nhân bắt đầu nổi nhiều mụn mủ rải rác và ngày càng nhiều hơn, lan rộng hơn. Bệnh nhân chia sẻ quá hoảng sợ nên đã quay lại spa để hỏi nhưng được nhân viên ở đây trả lời là “bình thường” rồi cho về.

Da mặt bệnh nhân sưng nề, gỉ dịch và nhiễm trùng sau khi lăn kim.


Bệnh nhân quyết định đến khám tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM trong tình trạng da mặt đỏ, phù nề, bưng mủ, gỉ dịch, đau nhức. Sau khi thăm khám, bác sĩ xác định bị viêm da nhiễm trùng do lăn kim và được chỉ định điều trị kháng sinh, kháng viêm, thuốc bôi và rửa ngoài da.

ThS. BS Trần Nguyên Ánh Tú chia sẻ với báo Công an TP.HCM, lăn kim là phương pháp điều trị có thể giúp trẻ hóa làn da, cải thiện nếp nhăn, sẹo mụn, lỗ chân lông to... nhờ vào cơ chế tạo vết thương "giả", sự lành thương sẽ giúp da cải thiện, mịn màng và sáng khỏe. Đồng thời, lăn kim sẽ giúp các thuốc bôi điều trị hấp thu qua da tốt hơn, từ đó cho hiệu quả điều trị cao hơn.

Tuy nhiên, không phải tình trạng a nào cũng phù hợp lăn kim. Trong một số trường hợp, khi thực hiện kỹ thuật này sai hoặc chỉ định sai có thể gây nhiễm trùng da, mụn nước, mụn mủ, hoặc có thể càng làm tình trạng sẹo và sạm da trầm trọng hơn.

“Ngoài ra, để thực hiện thủ thuật này chúng ta thường cần bôi thuốc tê để giảm đau, do đó nguy cơ dị ứng, sốc do thuốc tê có thể xảy ra. Vì vậy, việc điều trị lăn kim nên được thực hiện ở những cơ sở y tế đảm bảo vô trùng, có đầy đủ trang thiết bị cấp cứu để giải quyết kịp thời khi có tai biến xảy ra” BS Ánh Tú nhấn mạnh.

Theo thống kê, trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Da liễu TP.HCM tiếp nhận khoảng 5-7 trường hợp tai biến trong làm đẹp. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng “tiền mất tật mang” người dân khi làm đẹp nên đến các cơ sở y tế uy tín, bệnh viện có chuyên khoa da liễu để thực hiện nhằm tránh các tai biến có thể xảy ra.

Tác giả: Phong Linh (tổng hợp)
Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP