Video

Bọ ngựa khóa cứng cổ họng kỳ nhông, biến kẻ đi săn thành con mồi

Con kỳ nhông chặn đầu bọ ngựa để ăn thịt, không thể ngờ rằng con mồi là một trong những loài côn trùng hung hăng và hiếu chiến nhất trong giới tự nhiên.

Bọ ngựa là loài côn trùng cỡ lớn, dài 40 – 80 mm, có hai cánh trước và hai cánh sau phát triển rộng. Hai cánh sau trông như tấm kính và chỉ ở viền trước trên đầu mút, cánh có màu xanh lá cây nhạt hoặc nâu nhạt. Dù sở hữu cánh nhưng đa phần bọ ngựa không thể bay, vậy nên khi gặp kẻ thù thì phương pháp phòng thủ duy nhất của bọ ngựa chính là tấn công.

Trong đoạn video con bị ngựa bị 1 con kỳ nhông chặn đầu định ăn thịt. Con bọ ngựa biết khó có thể chạy thoát kẻ săn mồi to lớn nên quyết định ở lại đối đầu. Ngay khi con kỳ nhông phóng lưỡi ra để tóm mồi, con bọ ngựa nhanh chóng chặn lại rồi dùng chân trước khóa cứng miệng của kẻ thù.

Đôi chân trước của bọ ngựa có dạng l­ưỡi kiếm, bờ trong có răng, dùng để bắt mồi và chiến đấu. Ngay khi đã khống chế được con kỳ nhông, con bọ ngựa phản đòn, dùng bộ hàm sắc nhọn cắn rách miệng kẻ thù.

Xui xẻo cho con kỳ nhông, bọ ngựa là một loài ăn thịt nguy hiểm, cả con non và trưởng thành đều ăn các loài côn trùng nhỏ, con trưởng thành thậm chí còn ăn cả chim nhỏ, thằn lằn, rắn, chuột.

Con kỳ nhông đau đớn vùng vẫy thoát khỏi sự khống chế của con bọ ngựa. Tuy nhiên đã quá muộn, kẻ đi săn bây giờ đã trở thành con mồi. Con bọ ngựa chiếm thể chủ động, quay lại tấn công tới tấp rồi giết chết con kỳ nhông khinh địch.

Một trong những điều đặc biệt của bọ ngựa là loài này không bao giờ ăn những con mồi đã chết. Chúng chỉ tung đòn hiểm để triệt sức con mồi rồi ăn thịt khi kẻ địch vẫn còn đang thở và cảm nhận sự đau đớn tột cùng.

Tác giả: Bá Di

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP