Thế giới

Bộ Ngoại giao khuyến cáo không nên đến Syria thời gian này

Bộ Ngoại giao ngày 14/4 khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến đất nước Trung Đông thời gian này để tránh rủi ro có thể xảy ra, sau vụ tấn công của Mỹ và đồng minh.

"Trước tình hình căng thẳng tại Syria những ngày gần đây, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến Syria hoặc các khu vực lân cận (có thể bị ảnh hưởng) trong thời gian này cho đến khi tình hình ổn định trở lại để tránh những nguy hiểm, rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra", khuyến cáo cho hay.

Rạng sáng 14/4 (giờ Syria), lực lượng Mỹ phối hợp không quân Anh, Pháp nã hơn 100 tên lửa hành trình vào Syria, để đáp trả vụ tấn công mà Washington cáo buộc chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad sử dụng khí độc sarin tại một thị trấn nước này hồi tuần trước.

Bầu trời Damascus sáng vì các vụ tấn công của liên quân Mỹ - Anh - Pháp sáng sớm 14/4. Ảnh: AP.

Tổng thống Nga Vladimir Putin lên án vụ tấn công của Mỹ và đồng minh, gọi đây là "hành động hiếu chiến" chống lại quốc gia có chủ quyền, vi phạm luật pháp quốc tế. Đại sứ Nga tại Mỹ cảnh báo Moscow sẽ có hành động đáp trả.

Syria đã ở trong tình trạng chiến tranh kể từ năm 2011 khi chính quyền của Tổng thống Assad được Nga ủng hộ đối đầu với các lực lượng nổi dậy được Mỹ và phương Tây hậu thuẫn. Cuộc chiến càng phức tạp với lực lượng người Kurd kiểm soát và đòi độc lập ở một phần lớn lãnh thổ cũng như lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm cứ nhiều khu vực.

Trong trường hợp khẩn cấp, công dân có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Iran (kiêm nhiệm Syria) theo số điện thoại trực bảo hộ công dân +98212411670; hoặc người thân tại Việt Nam có thể liên hệ với Tổng đài bảo hộ công dân theo số điện thoại +84981848484 để được trợ giúp kịp thời.

Tác giả: Đông Phong

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Syria , bộ ngoại giao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP