Cuộc sống

Bố mẹ bỏ đi biệt tích, bé 7 tuổi một mình chăm chị gái đau bệnh nói một lời mà ai nấy xót xa

"Chị đừng khóc nữa. Bố mẹ không quan tâm đến chúng ta, họ đã bỏ đi xa lắm rồi nhưng có em ở đây rồi...", cậu bé 7 tuổi an ủi người chị gái 11 tuổi đang vật vã vì đau.

Wen Hui và Zhao Wenjing (đến từ Tín Dương, Hà Nam, Trung Quốc) là hai chị em ruột, cô chị năm nay 11 tuổi còn em trai mới 7 tuổi. Ở tuổi này, đáng lẽ ra chúng đều được bố mẹ chăm sóc, vỗ về, lo cho việc ăn, việc chơi, việc học.

Nhưng không phải như vậy, hoàn cảnh của hai chị em cực kỳ khó khăn khi bố bị bệnh trầm cảm nghiêm trọng, ông hiện làm việc ở miền Nam Trung Quốc và đã không về nhà mấy năm nay. Trong khi đó, mẹ của các em thì đã bỏ đi từ rất lâu và cũng chẳng có thông tin gì. Không cha, không mẹ bên cạnh, cô chị Wen Hui và cậu bé Zhao Wenjing sống nhờ vào người họ hàng. Có bố mẹ mà chẳng khác mồ côi, nhưng sự cô đơn của các em bị đẩy lên tận cùng khi cô chị Wen Hui phải vào nằm viện và người chăm sóc cô bé lại chẳng phải ai khác, chính là cậu em 7 tuổi Zhao Wenjing.

Zhao Wenjing và chị gái Wen Hui đang phải cùng nhau chống chọi với hoàn cảnh côi cút.

Trong một lần chơi đùa cùng em trai trên giường, cô bé Wen Hui chẳng may bị rơi xuống đất. Sau cú ngã, Wen Hui liên tục kêu đau nên đã được mọi người đưa đi bệnh viện kiểm tra. Đến bệnh viện, Wen Hui được đặt lên chiếc xe đẩy dành cho bệnh nhân và nằm chờ khám.

Cơn đau vật vã khiến cả cơ thể Wen Hui run lên, những giọt nước mắt không ngừng rơi xuống. Khuôn miệng rung rung, cô bé liên tục cất tiếng tìm bố mẹ: "Bố mẹ đang ở đâu. Con đang rất đau".

Cô bé Wen Hui đã bị đau rất nặng khi ngã từ trên giường xuống lúc chơi đùa cùng em trai.

Vậy là bé được cho vào nhập viện nhưng bên cạnh em lúc này chỉ có mỗi cậu em 7 tuổi mà thôi.

Lúc này, bên cạnh cô bé ngoài vài người họ hàng xa thì chỉ có em trai Zhao Wenjing. Thấy chị đau khóc, cậu bé đã nhẹ nhàng lau nước mắt cho chị rồi ghé vào tai cô bé thì thầm: "Chị đừng khóc nữa. Bố mẹ không quan tâm đến chúng ta, họ đã bỏ đi xa lắm rồi nhưng có em ở đây rồi, em sẽ chăm sóc cho chị. Chị chắc chắn sẽ ổn thôi. Nếu chị mạnh mẽ, em sẽ mua kẹo cho chị". Sau đó, cậu bé đặt một cái hôn tình cảm lên má chị gái Wen Hui.

Cách nói chuyện và hành xử của Zhao Wenjing như người lớn khiến ai cũng phải ngỡ ngàng.

Sau khi An ủi, động viên chị xong, cậu bé Zhao Wenjing đẩy chiếc xe có chị gái mình đang vào thang máy của bệnh viện để lên gặp bác sĩ. Cậu bé 7 tuổi đó chỉ có chiều cao khiêm tốn thôi nhưng cái dáng tất tả một mình chăm sóc chị gái lại khiến nhiều người có mặt lúc đó không khỏi xót thương.

Chị gái Wen Hui được các bác sĩ kết luận bị rách thận và cần khá nhiều chi phí để chữa trị. Tuy nhiên, hoàn cảnh của 2 chị em lúc này lại quá khó khăn nên chúng rất cần được cộng đồng giúp đỡ.

Sau khi bài báo về hai chị em được đăng trên tờ QQ, rất nhiều cư dân mạng đã bình luận và thể hiện sự thương cảm cho hai chị em Zhao Wenjing. "Bằng tuổi thằng bé đó tôi chỉ biết có ăn chơi và đi đá bóng, chẳng biết quan tâm đến ai. Nhưng nhìn nó mà xem, nó còn biết an ủi chị bằng những lời lẽ như người lớn kìa.Thật ngưỡng mộ", một nam thanh niên cho biết.

"Cầu mong cho sức khỏe con bé sẽ chóng bình phục để thằng bé được yên lòng. Khổ cho hai chị em quá, không có bố mẹ bên cạnh vào lúc này đúng là quá thiệt thòi", một người dùng mạng lớn tuổi bình luận.

Nhìn cái dáng lụi cụi lo cho chị gái kia ai nhìn mà không thấy xót xa cơ chứ?

Tác giả: Anh Đà

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

  Từ khóa: bố mẹ , chị gái , cậu bé , đau đớn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP