Giáo dục

Bộ Giáo dục gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ các thời kỳ

Nhân dịp đón Xuân Mậu Tuất 2018, Bộ GD&ĐT đã gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì buổi gặp mặt.

Trong không khí ấm cúng, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã gửi tới các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ lời tri ân và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.


Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bày tỏ, kế thừa và tiếp nối thành tựu của thế hệ đi trước, năm 2017, ngành Giáo dục đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo tiếp tục có những chuyển biến tích cực, ngoài việc thực hiện các đề án của Nghị quyết, ngành cũng đã cụ thể hóa bằng 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản để có lộ trình thực hiện theo từng năm.

Năm 2017, ngành Giáo dục đã hoàn thành mục tiêu PCGDMN cho trẻ em 5 tuổi; Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 được các địa phương tổ chức thành công, nhẹ nhàng, giảm áp lực, giảm tốn kém cho người dân và xã hội; công tác tuyển sinh ĐH, CĐ cũng đạt được tiêu chí là thuận lợi, nhẹ nhàng, nghiêm túc và hiệu quả; các đoàn học sinh tham dự Olympic các môn văn hóa đạt kết quả xuất sắc, cao nhất từ trước đến nay.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT qua các thời kỳ


Đặc biệt, việc triển khai đổi mới CT, SGK giáo dục phổ thông được thực hiện tích cực theo hướng đồng tốc, đồng bộ và hiệu quả trên các phương diện: xây dựng chương trình tổng thể, chương trình môn học, sách giáo khoa và chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên để có thể chính thức áp dụng theo hình thức cuốn chiếu bắt đầu từ năm học 2019-2020.

Một số nhiệm vụ khác như kiểm định chất lượng giáo dục, đẩy mạnh tự chủ đại học, áp dụng các giải pháp về quy hoạch, đổi mới nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sư phạm, hoàn thành dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học… cũng là những điểm nhấn quan trọng của ngành Giáo dục trong năm qua.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ


Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, trong quá trình triển khai nhiệm vụ năm 2017 nói riêng và quá trình triển khai đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo nói chung, ngành Giáo dục luôn nhận được những ý kiến góp ý, trao đổi, chia sẻ của lãnh đạo Bộ GD&ĐT qua các thời kỳ, đây là những thông tin và kinh nghiệm quý báu để thế hệ đi sau tiếp tục hoàn thành sứ mệnh cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Theo Bộ trưởng, năm 2018 và những năm tiếp theo, ngành Giáo dục có rất nhiều việc phải làm. Có những việc tiếp nối, có những việc mới nhưng tựu chung lại là để đi tới mục tiêu là đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29. Quá trình đó, ngành Giáo dục mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ, trao đổi và đóng góp của lãnh đạo Bộ GD&ĐT qua các thời kỳ.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã mời các đồng chí lãnh đạo Bộ GD&ĐT qua các thời kỳ tham quan Phòng Truyền thống Giáo dục Việt Nam, đây là nơi lưu giữ nhiều hiện vật, hình ảnh quý về quá trình phát triển của ngành Giáo dục Việt Nam, là minh chứng sống động cho sự tiếp nối của các thế hệ lãnh đạo Bộ GD&ĐT, là địa chỉ khơi dậy lòng yêu ngành, yêu nghề, vì một nền giáo dục Việt Nam phát triển và hội nhập.

Tác giả: Minh Thu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP