Giáo dục

Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2023

Năm nay do dịch bệnh đã hoàn toàn được kiểm soát nên kỳ thi được tổ chức sớm hơn so với năm 2022.

Mới đây, Bộ GD&ĐT vừa công bố lịch thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Cụ thể Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30/6/2023. Trong đó:

Ngày 27/6/2023: Làm thủ tục dự thi; Ngày 28, 29/6/2023: Tổ chức coi thi; Ngày 30/6/2023: Dự phòng.

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức sớm hơn so với năm 2022. Trước đó, theo lý giải của Bộ GD&ĐT trong nhiều năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ thi diễn ra vào tháng 7. Năm nay, khi cuộc sống đã quay trở lại trạng thái bình thường nên kỳ thi cũng được tổ chức sớm hơn.

Vì vậy, lịch tuyển sinh của các trường đại học cũng được đẩy lên sớm hơn để trong tháng 9, các trường đã có thể cho sinh viên nhập học. Dự kiến, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cơ bản ổn định như năm 2022 với các bài thi độc lập và bài thi tổ hợp. Nội dung ôn thi cũng nằm trong chương trình giáo dục phổ thông.

Năm nay, công nghệ thông tin sẽ tiếp tục được ứng dụng trong tất cả các khâu của quy trình tuyển sinh đại học, cao đẳng như năm 2022. Thí sinh sẽ đăng ký trực tuyến trên Cổng Thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Bộ GD&ĐT cho biết hệ thống sẽ được nâng cấp, khắc phục những hạn chế trong mùa tuyển sinh năm 2022 để có chỉ dẫn tốt hơn khi thí sinh đăng nhập vào hệ thống, tránh nhầm lẫn giữa các trường.

Thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng và sắp xếp thứ tự nguyện vọng từ trên xuống dưới. Trong thời hạn đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng sao cho phù hợp để tăng cơ hội trúng tuyển cho mình.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT từ năm 2023, các trường phải công bố đề án và quy chế tuyển sinh riêng của mình. Quy chế tuyển sinh của trường phải cụ thể hóa quy chế của Bộ. Ngoài ra, các trường phải công bố các thông tin này trước 30 ngày khi thí sinh đăng ký.

Năm nay, Bộ GDĐT tiếp tục công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề và ngành sư phạm sau khi có kết quả thi THPT.

Tác giả: Nguyễn Hoa Trà

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP