Giáo dục

Bộ GD&ĐT chuẩn bị công bố thời điểm thi THPT quốc gia

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, sắp tới Bộ sẽ công bố khung thời gian năm học, thời điểm thi THPT quốc gia, qua đó, các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch học tập.

Cụ thể, ngày 19/2, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã có buổi làm việc về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và công tác triển khai Nghị quyết 88 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông tại ngành giáo dục tỉnh Hải Dương.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, ngành giáo dục chỉ có thể khiến xã hội, phụ huynh yên tâm đưa con trở lại trường khi thực sự làm tốt các công tác đảm bảo an toàn vệ sinh phòng chống dịch, công khai minh bạch quy trình kiểm soát và đảm bảo an toàn cho học sinh khi ở trường.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương phối hợp ngành y tế địa phương xây dựng một quy trình cụ thể, kỹ lưỡng để kiểm soát an toàn cho học sinh, từ lúc đón các em vào trường, trong quá trình học tại trường, cho đến khi học sinh trở về với gia đình.

Các điều kiện đảm bảo an toàn như: Có chỗ rửa tay sạch sẽ cho học sinh, giáo viên trước mỗi phòng học; bàn ghế được lau dọn bằng nước khử trùng… cần được quy định chi tiết, rõ ràng, để các nhà trường thuận tiện triển khai thực hiện và người dân dễ dàng giám sát, yên tâm.

Cũng theo ông Nguyễn Hữu Độ, tới đây, Bộ GD&ĐT sẽ công bố khung thời gian năm học, thời điểm thi THPT quốc gia, để các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch học tập, trên tinh thần không để học sinh vì phải học bù mà bị quá tải dẫn đến căng thẳng.
Trước đó, để tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bộ GD&ĐT đã đề xuất các địa phương cho học sinh nghỉ học. Và với việc học sinh nghỉ học nhiều ngày, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã quyết định lùi thời điểm kết thúc năm học.

Tác giả:NGUYỄN BÙI TAM

Nguồn tin: Báo Kinh tế và đô thị

  Từ khóa: bộ GD&ĐT , Thi THPT quốc gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP