Giáo dục

Bộ GD-ĐT yêu cầu xác minh vụ thầy giáo lạm dụng tình dục nam sinh ở Hà Nội

Bộ GD-ĐT chỉ đạo trước mắt không bố trí đứng lớp với giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, kiên quyết đưa ra khỏi ngành giáo dục những trường hợp giáo viên vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo.

Bộ GD-ĐT chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc

Tối 10-4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc một số học sinh nam đã bị thầy giáo lạm dụng tình dục mà báo chí đưa tin tại Trường THCS Trần Phú, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Bộ GD-ĐT chỉ đạo trước mắt không bố trí đứng lớp với giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, kiên quyết đưa ra khỏi ngành giáo dục những trường hợp giáo viên vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo theo quy định của pháp luật.

Kết quả xác minh vụ việc phải báo cáo về Bộ GD-ĐT trong ngày 11-4.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, Công an quận Hoàng Mai cho biết đang vào cuộc xác minh thông tin nhiều học sinh của 1 trường THCS trên địa bàn bị thầy giáo xâm hại tình dục

Thông qua mạng xã hội, một nữ phụ huynh (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết con trai chị và một số học sinh khác đang học tại 1 trường THCS trên địa bàn quận Hoàng Mai bị thầy giáo dạy Toán tên là H. có hành vi lạm dụng tình dục.

Theo phụ huynh này, thầy giáo thường xuyên có hành vi xâm hại vào chỗ kín của nam sinh và hành vi sàm sỡ diễn ra trong thời gian dài. Đến khi kiểm tra điện thoại của con thì phát hiện khi con nhắn với bạn bè có thông tin trên. Sau đó, con trai chị kể lại sự việc với mẹ.

Cũng theo phụ huynh này, sáng 10-4, tại buổi làm việc giữa phụ huynh, hiệu trưởng trường THCS và thầy H. thì thầy H. đã thừa nhận có hành vi sàm sỡ các em.

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: Bộ GD-ĐT , thầy giáo , dâm ô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP