Tin địa phương

Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa

Trong những năm qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP Đà Nẵng thường xuyên quán triệt và thực hiện nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và cấp trên đối với phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” cho CBCS trong lực lượng. quân đội” và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, xác định tốt trách nhiệm, tích cực tham gia thực hiện tốt các chính sách “Hậu phương quân đội” và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên khu vực biên giới biển và H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

CBCS BĐBP thành phố luôn nhận thức đúng đắn về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách “Hậu phương .

Kết quả trong 5 năm qua, BĐBP thành phố đã thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm cụ thể. Hàng năm, 100% CBCS biên phòng đã tích cực tham gia ủng hộ xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” do cấp trên và địa phương phát động được hàng trăm triệu đồng.

Trong thực hiện chương trình phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xây dựng nền “Biên phòng toàn dân vững mạnh” gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã phối hợp với UBMTTQVN thành phố, cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban ngành, đoàn thể thực hiện Cuộc vận động xây dựng “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo” được 4 đợt với 183 nhà đại đoàn kết, sửa chữa, xây dựng mới 57 nhà cho cán bộ, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu vực biên giới biển với tổng số tiền 5 tỷ đồng.

Ngoài ra, Bộ chỉ huy BĐBP thành phố đã xây dựng, sửa chữa 17 nhà đồng đội cho cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đang công tác trong lực lượng BĐBP thành phố có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 450 triệu đồng.

Thực hiện chủ trương của UBND thành phố về việc xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng, Bộ chỉ huy BĐBP thành phố đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể H. Hòa Vang trong hai năm 2016 và 2017 vận động CBCS và các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ sửa chữa, xây mới 20 nhà ở cho các hộ gia đình chính sách với tổng số tiền 400 triệu đồng; trong năm 2016 BĐBP thành phố đã trích một phần quỹ vốn đơn vị và vận động các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp hỗ trợ xây mới 4 nhà cho các gia đình chính sách trên địa bàn Q. Ngũ Hành Sơn với tổng số tiền 200 triệu đồng.

Thực hiện chủ trương của Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố về việc tham gia xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách, các phòng ban cơ quan đơn vị trực thuộc BĐBP thành phố đã tích cực tham gia tiêu biểu là CBCS Đồn Biên phòng Non Nước đã vận động 1 doanh nghiệp hỗ trợ 60 triệu đồng và CBCS trực tiếp tham gia 50 ngày công để xây dựng, sửa chữa nhà ở cho gia đình ông Trần Hòa, trú tổ 59, P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2017), Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể P.Thanh Bình, Thuận Phước, Q.Hải Châu hỗ trợ sửa chữa 2 nhà cho gia đình có công cách mạng với số tiền trị giá 40 triệu đồng.

Đại tá Lê Văn Phúc, Chỉ huy trưởng BĐBP thành phố Đà Nẵng (giữa) cùng đại diện lãnh đạo địa phương, đơn vị doanh nghiệp hỗ trợ tiền sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách Q.Ngũ Hành Sơn.

Trong thực hiện chương trình “Xây dựng nông thôn mới”, CBCS BĐBP thành phố đã tích cực thực hiện phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới tại H. Hòa Vang, hỗ trợ giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ phương tiện sinh kế, con vật nuôi, tham gia làm công tác dân vận, làm đường bê-tông nông thôn, tu sửa nhà văn hóa, nạo vét kênh mương, tổ chức trao quà cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập với tổng số tiền 690 triệu đồng.

Tuổi trẻ Đoàn thanh niên BĐBP thành phố đã phối hợp với các tổ chức Đoàn kết nghĩa thực hiện tốt hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” bằng các việc làm cụ thể như tổ chức dọn vệ sinh, dâng hương, thắp nến tri ân tại các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ với 950 lượt Đoàn viên thanh niên tham gia.

Tuổi trẻ BĐBP thành phố còn phối hợp với Hội Phụ nữ BĐBP thành phố và các đơn vị kết nghĩa tặng 255 suất quà, 500 suất ăn và 1.200 thùng sữa trị giá 366 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em mồ côi, bệnh nhân tâm thần trên địa bàn và tỉnh Quảng Nam.

Bên cạnh những việc làm kể trên, BĐBP thành phố còn nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, kết quả từ năm 2013 đến nay Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố và các Đồn Biên phòng, Biên phòng Cửa khẩu cảng, Hải đội 2 Biên phòng đã nhận phụng dưỡng 9 Mẹ Việt Nam anh hùng.

Đánh giá về kết quả thực hiện chính sách “Hậu phương quân đội” và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, Đại tá Lê Văn Phúc, Chỉ huy trưởng BĐBP thành phố khẳng định: những năm qua, Bộ chỉ huy BĐBP thành phố đã làm tốt chính sách “Hậu phương quân đội” và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng việc hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các gia đình có công cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên khu vực biên giới biển, H.

Hòa Vang làm tốt việc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng. Qua đó đã động viên CBCS yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, củng cố tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân dân, phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của “Anh bộ đội Cụ Hồ”, luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và nhân dân tin tưởng.

Tác giả: Trần Doãn Toản

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP