Xã hội

Bình Thuận cách ly thêm 1 người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona

Bình Thuận vừa cách ly thêm một bệnh nhân Trung Quốc nghi nhiễm virus corona. Đây là trường hợp thứ 3 bị cách ly tại tỉnh này.

Ngày 2/2, ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, cho biết bệnh viện đã cách ly thêm một bệnh nhân người Trung Quốc có biểu hiện nghi nhiễm virus corona chủng mới.

Bệnh viện tỉnh Bình Thuận đang cách ly 3 người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona. Ảnh: Tuấn Kiệt.

Đây là trường hợp thứ 3 bị cách ly tại tỉnh Bình Thuận. Cả ba trường hợp đã được lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

"Nhanh nhất là chiều nay (2/2) sẽ có kết quả xét nghiệm", ông Thành cho biết.

Cũng trong sáng nay (2/2), trao đổi với Zing.vn, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào Tạo Bình Thuận, cho biết đã có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố, các trường đại học về việc cho học sinh nghỉ học.

Theo đó, các trường học trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 3/2 đến ngày 9/2 để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên, cán bộ giáo viên trước dịch bệnh virus corona và để ngành y tế phun thuốc diệt khử trùng các trường học.

Trước đó, Sở GĐ&ĐT đã có văn bản gửi Sở Y tế đề nghị hỗ trợ ngành giáo dục triển khai công tác khử khuẩn lớp học bằng thuốc diệt khuẩn y tế.

Tại Ninh Thuận, ông Lê Vũ Chương, Phó giám đốc Sở Y tế, cho biết địa phương chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm virus corona chủng mới. Ngành y tế đã bố trí 20 giường bệnh cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, đồng thời chuẩn bị các trang thiết bị y tế, nhân lực sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Thuận cho biết có 24 người Trung Quốc đang làm việc trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, những người này ở lại Việt Nam làm việc, không về Trung Quốc ăn Tết. Sở đã lập danh sách gửi Sở Y tế, Công an tỉnh theo dõi sát những trường hợp này.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP